Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo du khách tại chùa Hương

Mai Hữu| 23/02/2019 07:04

(HNM) - Ngày 22-2, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ xử lý nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của du khách tại chùa Hương (huyện Mỹ Đức).

Trước đó, ngày 20-2, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp cùng Công an huyện Mỹ Đức bắt quả tang nhóm đối tượng do vợ chồng Nguyễn Văn Xuân và Trịnh Thị Thu cầm đầu đang có hành vi lừa đảo du khách. Cơ quan chức năng cũng thu giữ hơn 3 triệu đồng và nhiều phương tiện để hoạt động mê tín, lừa đảo. Cả hai đối tượng này đã thừa nhận hành vi lợi dụng tâm linh để lừa đảo du khách đến chùa Hương.

Bước đầu, vợ chồng Xuân - Thu khai đã thuê 5 đối tượng khác làm lễ tại khu vực được gọi là “suối Tiên” (do vợ chồng Xuân - Thu tự lập nên) để du khách lầm tưởng đây là khu vực tâm linh. Sau đó, các đối tượng lôi kéo du khách đóng góp số tiền khoảng 360.000 đồng/người để nhận lại một số đồ vật “linh thiêng” và được ghi tên công đức. Hai đối tượng cầm đầu theo dõi, kiểm soát hoạt động này từ xa qua hệ thống camera. Theo cơ quan công an, số tiền thu lợi bất chính của nhóm đối tượng có thể lên đến hàng chục triệu đồng mỗi ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo du khách tại chùa Hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.