Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thay đổi tội danh với đối tượng xâm hại bé gái tại Chương Mỹ

C.Dũng| 23/03/2019 10:09

(HNMO) - Sáng 23-3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đã có quyết định thay đổi tội danh từ “Dâm ô người dưới 16 tuổi” thành “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” đối với Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Đối tượng Nguyễn Trọng Trình.


Như đã đưa tin, ngày 24-2, Công an huyện Chương Mỹ tiếp nhận tin báo của bố đẻ nạn nhân về việc con gái anh (sinh năm 2009) trên đường đi học về bị một người đàn ông lạ mặt điều khiển xe máy đón đi và xâm hại tình dục.

Nghi can gây án được xác định là Nguyễn Trọng Trình đã bị Công an huyện Chương Mỹ tiến hành bắt giữ ngay sau đó.

Nguyễn Trọng Trình là đối tượng đã có tiền án về tội cướp giật tài sản ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào năm 2007. Tháng 4-2013, Trình ra tù và đang là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của cơ quan chức năng địa phương.

Ngày 6-3, Công an huyện Chương Mỹ đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” và cho bị can tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Ngày 19-3, cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã thực hiện lệnh tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Trọng Trình.

Xét thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ngày 19-3, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Công an thành phố rút hồ sơ vụ việc để khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Bị can Nguyễn Trọng Trình cũng bị bắt tạm giam, phục vụ quá trình điều tra, làm rõ vụ án.

Cùng ngày 19-3, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội có văn bản gửi Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chương Mỹ về việc yêu cầu áp dụng biện pháp ngăn chặn và chuyển hồ sơ để điều tra đối với vụ án Nguyễn Trọng Trình bị cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ khởi tố về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Thông qua công tác kiểm tra nghiệp vụ, thẩm định hồ sơ, xem xét các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội nhận định, hành vi của Trình có dấu hiệu phạm vào tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, được quy định tại Điều 142, Bộ luật Hình sự năm 2015, là loại tội đặc biệt nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi tội danh với đối tượng xâm hại bé gái tại Chương Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.