Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ thi thể "bị đổ bê tông" trong thùng nhựa: Khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng

Theo Tin tức| 23/05/2019 20:26

Sáng 23-5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Thiên Hà, Trịnh Thị Hồng Hoa, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên và Lê Ngọc Phương Thảo về hành vi “giết người”.


Chiều cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố đối với các bị can nói trên để phục vụ công tác điều tra.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể thứ hai được để trong thùng nhựa xanh. Ảnh: Huyền Trang/TTXVN


Trước đó, sáng 18-5, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ 4 nghi can do có liên quan đến vụ án phát hiện hai thi thể trong một căn nhà ở huyện Bàu Bàng. Bước đầu, các nghi can khai nhận quá trình giết người, trong đó nghi can Phạm Thị Thiên Hà là người đứng đầu nhóm, có liên quan trực tiếp trong quá trình giết các nạn nhân và giấu xác trong các thùng nhựa trộn bê tông. Đến ngày 19-5, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án và tạm giữ 4 nghi can để điều tra về hành vi giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học kỹ thuật - Bộ Công an để điều tra làm rõ vụ án giết người tại căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Căn nhà trên do ông Nguyễn Minh Vương (hộ khẩu thường trú tại ấp 2, xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên) sở hữu và bán lại cho ông Nguyễn Thanh Huân (thường trú tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng), với thỏa thuận chiều ngày 15-5-2019 giao nhà. Khi ông Huân thuê người đến dọn nhà thì phát hiện trong nhà có một bồn nhựa được đổ đầy bê tông và một phuy nhựa bọc kín nilon bên ngoài. Quá trình đập phá bê tông để di dời bồn nhựa thì phát hiện xác người bên trong nên ông Huân trình báo công an.

Sau khi tiếp nhận hiện trường, cơ quan công an tiếp tục phát hiện trong phuy nhựa khác xác chết thứ hai, đang trong quá trình phân hủy.

Qua điều tra ban đầu, căn nhà của ông Vương trước khi bán lại cho ông Huân có cho một phụ nữ tên Thanh thuê từ tháng 10-2018 và cứ 3 tháng người phụ nữ này đến nhà ông Vương ở xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên trả tiền thuê một lần.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Bình Dương khẩn trương điều tra để chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thi thể "bị đổ bê tông" trong thùng nhựa: Khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.