Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố 3 đối tượng trong đường dây mua bán thận

Chu Dũng| 28/05/2019 17:15

(HNMO) - Ngày 28-5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba đối tượng về hành vi mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận trên cơ thể người.

ật Hình sự năm 2015.


3 đối tượng bị khởi tố liên quan đến đường dây mua bán thận.


Theo tài liệu cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, khoảng tháng 6-2018, chị Hoàng Thị T.H (SN 1982, trú tại tỉnh Nam Định) lên mạng xã hội Facebook đăng tin tìm người ghép thận cho chồng. Anh Phạm V.Đ (SN 1981), chồng chị H bị suy thận nên cần ghép một quả thận.

Qua facebook cá nhân, Đặng Hữu Huỳnh (SN 1993, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) đã chủ động liên hệ, giới thiệu là có khả năng tìm người đồng ý ghép thận với mức giá 460 triệu đồng/quả thận.

Sau khi trao đổi với chị H, Huỳnh liên hệ với Phạm Văn Lương (SN 1990, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) để tìm người bán thận. Lương đồng ý và hứa sẽ chia cho Huỳnh 15 triệu đồng tiền công môi giới nếu phi vụ trót lọt.

Sau đó, Lương tìm được một người có thận ghép và cùng chị gái của Huỳnh là Đặng Thị Chung (SN 1985, trú tại huyện Chương Mỹ) đưa bệnh nhân này đến Bệnh viện Việt Đức làm các xét nghiệm. Sau đó, hai bên thống nhất với mức giá 390 triệu đồng.


Tháng 8-2018, Trung tâm ghép tạng Bệnh viện Việt Đức đã ghép thận cho chồng chị H. 

Hành vi môi giới mua bán thận của nhóm Huỳnh, Chung, Lương đã bị cơ quan công an phát hiện. Ba đối tượng gồm Huỳnh, Lương và Chung bị bắt giữ.

Căn cứ tài liệu thu thập được, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba đối tượng trên về hành vi mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận trên cơ thể người theo điều 154 Bộ luật Hình sự năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 đối tượng trong đường dây mua bán thận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.