Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp xét xử phúc thẩm Vũ "nhôm” và đồng phạm tại Hà Nội

Chu Dũng| 03/06/2019 13:52

(HNMO) - Ngày 10-6, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa Phan Văn Anh Vũ và 4 đồng phạm ra xét xử phúc thẩm theo kháng nghị của Viện KSND thành phố Hà Nội và kháng cáo xin giảm nhẹ, kháng cáo không phạm tội của các bị cáo.


Bị cáo Phan Văn Anh Vũ tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: TTXVN


Ngoài Vũ "nhôm" còn các bị cáo khác đưa là xét xử là Nguyễn Hữu Bách (nguyên cán bộ Tổng cục Tình báo - Tổng cục V) và Phan Hữu Tuấn (nguyên Trung tướng, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V, Bộ Công an) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Kháng cáo của 2 bị cáo nguyên là Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân cũng sẽ được xem xét.

Phiên xét xử do thẩm phán Nguyễn Vinh Quang giữ vai trò chủ tọa, dự kiến kéo dài 3 ngày.

Trước đó, theo lịch xét xử, ngày 13-5, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa vụ án này ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Tuy nhiên, trước ngày mở tòa, các luật sư của bị cáo Phan Hữu Tuấn (nguyên Trung tướng, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V) có đơn đề nghị xin hoãn phiên tòa vì không thể có mặt tại phiên phúc thẩm. Tòa đã chấp nhận đề nghị này của luật sư.

Trong tháng 1-2019, trong phiên sơ thẩm, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Vũ "nhôm" 15 năm tù, Nguyễn Hữu Bách 5 năm tù, Phan Hữu Tuấn 5 năm tù, Bùi Văn Thành 30 tháng tù và Trần Việt Tân 36 tháng tù.

Sau phiên xét xử sơ thẩm, các bị cáo trong vụ án đã làm đơn kháng cáo, trong đó bị cáo Phan Văn Anh Vũ kháng cáo toàn bộ bản án; bị cáo Nguyễn Hữu Bách và Phan Hữu Tuấn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Trần Việt Tân kháng cáo vì không chấp nhận những phán quyết của Tòa án cấp sơ thẩm về nội dung cũng như hình phạt và mong cấp phúc thẩm xem xét giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo theo quy định của pháp luật.

Riêng bị cáo Bùi Văn Thành kháng cáo xin hưởng án treo. Trong đơn, bị cáo đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo; xem xét nguyên nhân, bối cảnh xảy ra vụ án.

VKS kháng nghị vì cho rằng, bản án sơ thẩm xác định thiệt hại và quyết định áp dụng biện pháp tư pháp trong vụ án là không đúng bản chất và trái quy định của pháp luật.

Trước đó, cuối tháng 5-2019, Phan Văn Anh Vũ đã bị xét xử phúc thẩm tại TP Hồ Chí Minh vì liên quan đến vụ án lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DongABank).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp xét xử phúc thẩm Vũ "nhôm” và đồng phạm tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.