Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phá đường dây tội phạm công nghệ cao “khủng”

Theo Nguyễn Hùng/Lao động| 07/06/2019 14:51

Cơ quan điều tra Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh đã phá một chuyên án lớn liên quan đến tội phạm công nghệ cao, trong đó có nhóm người Trung Quốc hoạt động tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Nhóm đối tượng người Trung Quốc bị các lực lượng công an dẫn giải ra xe. Ảnh: CTV


Lực lượng công an đã bao vây và khám xét nơi ở của những đối tượng trên tại chung cư Bim Group (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) suốt từ sáng đến chiều 6-6.

Theo thông tin ban đầu, nhóm đối tượng khoảng 25 người, trong đó có 3 người Trung Quốc, thuê một số phòng tại chung cư Green Bay Premium và một căn hộ liền kề thuộc khu vực chung cư Bim Group để thực hiện hành vi phạm tội liên quan đến công nghệ cao. Ba người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 28-5. Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ được nhiều máy tính, điện thoại, thẻ ngân hàng...

Đến cuối giờ chiều, lực lượng chức năng hoàn thành việc lấy lời khai của các đối tượng người Trung Quốc và di lý ra cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để bàn giao cho lực lượng chức năng nước bạn.

Trước đó, ngày 17-4, trong cuộc kiểm tra một ngôi nhà tại Móng Cái, có 11 người Trung Quốc thuê ở, đoàn liên ngành phát hiện các đối tượng đã tự ý đầu tư, lắp đặt, sử dụng một bộ thiết bị kích sóng thông tin di động từ tháng 3-2019, không có giấy phép, gây nhiễu đến mạng thông tin di động.

Trao đổi với PV, một chuyên gia về công nghệ thông tin cho biết, không loại trừ khả năng nhóm người Trung Quốc trên dùng máy kích sóng điện thoại di động Trung Quốc để phục vụ việc đánh bạc qua mạng tại Móng Cái, nhằm tránh sự theo dõi, truy bắt của các cơ quan chức năng Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây tội phạm công nghệ cao “khủng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.