Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt phá đường dây buôn bán thiết bị gian lận thi cử tinh vi

Chu Dũng| 21/06/2019 14:33

(HNMO) - Ngày 21-6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa triệt phá, bắt nhóm đối tượng buôn bán, cung cấp thiết bị gian lận thi cử do Nguyễn Thế Mạnh và Đặng Công Bão (cùng sinh năm 1996, quê huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) cầm đầu.

Nguyễn Thế Mạnh tại cơ quan công an.


Khám xét khu vực ở trọ của Mạnh và Bão tại đường Mễ Trì, cơ quan công an phát hiện, thu giữ hàng trăm thiết bị công nghệ cao phục vụ gian lận thi cử, như camera, tai nghe siêu nhỏ, thiết bị quay - rung...

Bước đầu, cơ quan công an làm rõ, từ cuối năm 2018, Nguyễn Thế Mạnh và bạn cùng quê là Đặng Công Bão đã tìm mua các thiết bị phục vụ cho gian lận thi cử từ nước ngoài, như tai nghe siêu nhỏ, bộ thiết bị rung phục vụ thi trắc nghiệm, bộ camera giấu kín phục vụ thi tự luận... để bán kiếm lời.

Các thiết bị này được nhập với giá từ 400 nghìn đồng đến 1,6 triệu đồng và được bán với giá gấp 2-3 lần. Đặc biệt, những thiết bị này rất tinh vi, khó phát hiện, nếu được sử dụng sẽ có hiệu quả cao nên thường được bán cho người có nhu cầu với giá từ 2,5-3 triệu đồng.

Mạnh khai nhận, càng đến gần mùa thi, nhu cầu tìm mua các thiết bị này càng gia tăng. Bình quân mỗi tháng, nhóm đối tượng thu lời từ 20-30 triệu đồng.

Công an quận Nam Từ Liêm đang mở rộng điều tra để sớm hoàn tất vụ việc, xử lý các đối tượng theo quy định.

Cận cảnh một số thiết bị gian lận thi cử bị phát hiện, thu giữ:




(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây buôn bán thiết bị gian lận thi cử tinh vi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.