Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu giữ hơn 14kg ma tuý núp bóng hàng quà biếu

Thanh Tàu| 26/06/2019 20:28

(HNMO) - Ngày 26-6, Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã phối hợp với nhiều cơ quan chức năng kiểm tra 7 bưu kiện nhập khẩu. Qua kiểm tra đã phát hiện và bắt giữ hơn 14kg ma túy tổng hợp gồm loại MDMA (thuốc lắc) và Ketamine.

 Ma túy được che giấu tinh vi trong các kiện hàng hóa.

Theo Cục Hải quan thành phố, 7 bưu kiện nghi vấn được gửi từ Pháp, Đức, Thái Lan về thành phố Hồ Chí Minh thông qua dịch vụ bưu chính quốc tế và chuyển phát nhanh, núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch. Quá trình kiểm tra 7 bưu kiện trên, cơ quan Hải quan đã phát hiện và thu giữ hơn 13kg ma túy tổng hợp loại MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) và 1kg ma túy tổng hợp loại Ketamine.

Theo đó, ma túy được che giấu tinh vi trong các kiện hàng hóa như ép chặt trong các vách thùng carton bao bì, trong túi treo đồ bằng vải, dưới đáy máy lọc nước, trong ruột máy massage chân, trong ruột loa điện tử..., lực lượng kiểm tra phải tháo rời từng bộ phận máy hoặc cạy từng viên ma túy mới lấy ra được.

Để qua mắt các cơ quan chức năng và trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện, các đối tượng trong đường dây ma túy quốc tế đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận và địa chỉ không có thật trên vận đơn, bưu kiện. Nếu trót lọt, các đối tượng sẽ tìm cách móc nối để nhận ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát giao hàng theo yêu cầu của chủ hàng.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ hơn 14kg ma tuý núp bóng hàng quà biếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.