Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phá đường dây đánh bạc khủng ở Bắc Giang, tạm giữ 73 đối tượng

Theo VOV| 28/06/2019 21:26

Đường dây tổ chức đánh bạc này không sử dụng hệ thống bảo vệ hiện đại, chỉ phân công 1 người vừa hướng dẫn con bạc vừa trông xe.

Sau một thời gian theo dõi, chiều 28-6, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, vừa phá một đường dây đánh bạc khủng ở Bắc Giang, quyết định tạm giữ 73 đối tượng. Trong đó, 12 đối tượng bị điều tra, làm rõ hành vi tổ chức đánh bạc và 61 đối tượng tham gia đánh bạc.

Các đối tượng của đường dây đánh bạc bị bắt giữ.


Được biết, đường dây đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa này do đối tượng Nguyễn Văn Hà (SN 1995, tức Hà cún), trú tại thôn Phúc Lâm, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cầm đầu. Trong các đối tượng bị tạm giữ có cả vợ chồng chị gái của đối tượng Hà là Nguyễn Thị Ngọc (SN 1992) và Thân Văn Quang (SN 1986).

Huy động gần 100 chiến sỹ bắt 73 đối tượng

Theo đó, khoảng 00h30’ ngày 27-6, sau một thời gian điều tra, theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng 8 và Phòng 4, thuộc Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang triệt phá ổ “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc” của Nguyễn Văn Hà. Được biết, sới bạc này nằm tại một số căn liền kề trên các lô đất ở khu đô thị mới thuộc thôn Phúc Lâm, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, giáp với quốc lộ 1A.

Vào thời điểm trên, gần 100 cán bộ, chiến sỹ, bao vây toàn bộ khu nhà kho mới xây dựng, diện tích khoảng 100m2 (chiều rộng 5m, chiều dài 20m), bắt quả tang 73 đối tượng tham gia đánh bạc.

Cơ quan Công an đã thu giữ hơn 2,9 tỷ đồng ở chiếu bạc; các dụng cụ tổ chức đánh bạc; 76 triệu đồng là số tiền các đối tượng thu phí vào cửa của người chơi bạc; 3 quyển sổ ghi chép; 82 điện thoại di động.

Ngoài ra, cơ quan Công an thu giữ trên người các đối tượng bị bắt giữ số tiền hơn 21 triệu đồng, 20 xe ô tô đắt tiền, 5 xe mô tô. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Văn Hà, thu giữ thêm 2 cuốn sổ ghi chép, 1 két sắt (chưa mở niêm phong).

Mượn nhà kho của vợ chồng chị gái để tổ chức đánh bạc

Tiến hành lấy lời khai của các đối tượng, bước đầu, cơ quan Công an làm rõ, để phục vụ cho hoạt động tổ chức đánh bạc, Nguyễn Văn Hà mượn nhà kho mới xây dựng nêu trên của vợ chồng chị gái Nguyễn Thị Ngọc và Thân Văn Quang.

20 xe ô tô đắt tiền bị thu giữ.


Sau khi cải tạo nhà kho, từ ngày 24-6, Hà bắt đầu tổ chức đánh bạc mỗi ngày 2 ca tại đây. Ca ngày từ 14h đến 16h và từ 22h đến 24h. Mỗi ca kéo dài hai tiếng. Hà thuê đối tượng tên Tường, nhà ở thôn Phúc Lâm và Đinh Văn Bảy, trú tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) làm nhiệm vụ xóc cái. Còn Nguyễn Văn Tuấn, Lê Văn Khoa làm hồ lỳ; Nguyễn Văn Trung trông xe, cảnh giới ở ngoài sới bạc. 

Theo nhận định của các trinh sát, đường dây tổ chức đánh bạc này không tinh vi như một số đường dây đánh bạc khác mà Cục Cảnh sát hình sự đã triệt phá, bọn chúng không sử dụng hệ thống bảo vệ hiện đại, chỉ phân công 1 người vừa hướng dẫn con bạc vừa trông xe. Nơi để xe ô tô của con bạc là nhà kho của Công ty chế biến thức ăn được đối tượng thuê.

Khi con bạc vào trong sới đánh được 3 ván sẽ phải nộp tiền phế là 1 triệu đồng/người cho Nguyễn Văn Tuấn. Sau đó, Tuấn đút tiền ngay vào chiếc hòm sắt do Hà quản lý. Mỗi ngày, Hà trả lương cho những người làm thuê số tiền 1 triệu đồng/người. Trong sới bạc, ngoài những đối tượng thực hiện nhiệm vụ do Hà phân công nêu trên, Hà còn cho chị gái Nguyễn Thị Ngọc vào sới bạc làm tín dụng để cho các con bạc vay tiền khi cần và thuê Đỗ Thị Thư bán nước tại sới bạc, trả công 500 nghìn đồng/ngày; thuê Đỗ Thị Thu quét dọn, bê nước được trả công 300 nghìn đồng/ngày.

Cơ quan Công an cũng làm rõ, từ ngày 24-6 đến 27-6, sới bạc này tổ chức được khoảng 5 ca, thu phế khoảng 140 triệu đồng thì bị bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây đánh bạc khủng ở Bắc Giang, tạm giữ 73 đối tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.