Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị truy tố nhóm đối tượng dùng tiền giả để mua điện thoại

Chu Dũng| 05/07/2019 20:02

(HNMO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Hà Nội) vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố nhóm đối tượng về các tội “Lưu hành tiền giả”, “Cướp giật tài sản” và “Tàng trữ tiền giả”.

Bốn đối tượng bị đề nghị truy tố.

Cụ thể, đối tượng Triệu Đình Lợi (trú tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị đề nghị truy tố về tội “Lưu hành tiền giả” và “Cướp giật tài sản”; Trịnh Thế Nam (trú tại huyện Mỹ Đức) về tội “Lưu hành tiền giả”; Dương Quốc Sơn (trú tại huyện Thanh Trì) về tội “Cướp giật tài sản” và Triệu Đình Thọ (trú tại huyện Thanh Trì) về tội “Tàng trữ tiền giả”.

Trước đó, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội kiểm tra hành chính phòng nghỉ một khách sạn trên địa bàn xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) và phát hiện Sơn, Thọ tàng trữ một số tờ tiền giả. Tại cơ quan công an, Thọ khai số tiền giả này là của Lợi cho.

Lợi sau đó khai nhận, do bị nghiện ma túy, cần tiền ăn tiêu nên đã thông qua Nam nhiều lần mua tiền giả với mức giá 3 triệu đồng tiền thật lấy 10 triệu đồng tiền giả. Tiếp đó, Lợi truy cập vào website của các cửa hàng bán điện thoại để đặt mua điện thoại với hình thức giao hàng tới người mua để sử dụng tiền giả thanh toán. 

Với thủ đoạn đặt hàng vào buổi chiều để người giao hàng khi tới điểm hẹn vào buổi tối sẽ khó phát hiện tiền thật, giả, Lợi cùng đồng phạm đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ.

Cơ quan công an làm rõ, tối 2-11-2018, Lợi dùng Facebook mang tên người khác đặt mua điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge đã qua sử dụng với giá 3,5 triệu đồng của một cửa hàng trên phố Hào Nam (quận Đống Đa). 

Anh H. là người giao hàng đã tới điểm hẹn ở đường Chiến Thắng (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) để giao hàng cho khách. Sơn đã chở Lợi đến nhận chiếc điện thoại Samsung và đưa trả anh H. 3,5 triệu đồng tiền giả. Khi phát hiện tiền giả, nạn nhân đã đến đồn Công an Cầu Bươu trình báo và giao nộp lại toàn bộ số tiền giả.

Ngày 11-11-2018, khi thanh toán 7 triệu đồng để mua chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 trên đường Nguyễn Xiển và bị người giao hàng phát hiện dùng tiền giả, Lợi đã giật chiếc điện thoại rồi tẩu thoát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố nhóm đối tượng dùng tiền giả để mua điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.