Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải quan thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ nhiều vụ buôn bán ma túy trái phép

Thanh Tàu| 17/07/2019 14:31

(HNMO) – Ngày 17-7, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh Đinh Ngọc Thắng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình vận chuyển, buôn bán trái phép các chất ma túy từ nước ngoài qua địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, mang tính chất nghiêm trọng.

Lực lượng Hải quan thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Công an bắt giữ số lượng lớn Ketamine.

Trong 6, Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện, bắt giữ 29 vụ buôn bán, vận chuyển các chất ma túy, thu giữ gần 550 kg ma túy các loại. Điển hình là chuyên án M918, Cục Hải quan phối hợp với nhiều cơ quan chức năng của Công an thành phố và Bộ Công an, bắt giữ hơn nửa tấn Ketamine trong tháng 5 vừa qua.

Kết quả điều tra của các cơ quan chức năng thành phố cho thấy, tội phạm ma túy trong và ngoài nước đã câu kết chặt chẽ với nhau, hình thành đường dây, tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, hoạt động theo phương thức che giấu nhân thân và ngụy trang tinh vi, thủ đoạn vận chuyển ngày càng manh động, mang tính liều lĩnh.

Phần lớn ma túy tổng hợp được vận chuyển trái phép với khối lượng lớn từ Myanmar, Lào, Campuchia xâm nhập qua các cửa khẩu đường bộ chuyển về thành phố, sau đó xuất sang Đài Loan (Trung Quốc) và Philippines bằng đường biển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hải quan thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ nhiều vụ buôn bán ma túy trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.