Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Xử lý cơ sở kinh doanh điện tử xèng dành cho người nước ngoài

Bảo Hân| 23/07/2019 10:15

(HNMO) - Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Ba Đình vừa kiểm tra các cơ sở kinh doanh điện tử xèng trên địa bàn.

Hàng chục máy chơi điện tử bằng xèng được đặt tại cơ sở kinh doanh số 48 phố Kim Mã Thượng.

Trước đó, qua kênh tương tác trực tuyến Zalo của cảnh sát khu vực, Công an quận Ba Đình nhận được tin báo tố giác về việc trên địa bàn phường Cống Vị tồn tại hai cơ sở hoạt động đánh bạc dưới hình thức chơi điện tử bằng xèng. 

Các cơ sở này không có biển hiệu bên ngoài, thường hoạt động từ 18h đến sáng hôm sau, thu hút nhiều người nước ngoài đến chơi. 

Tối 22-7, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an quận và Công an thành phố kiểm tra đối với hai cơ sở kinh doanh điện tử xèng dành cho người nước ngoài tại phường Cống Vị.

Thông tin phục vụ khách đến chơi chủ yếu là chữ nước ngoài.

Với cơ sở kinh doanh đặt tại tầng 1 số nhà 39 phố Linh Lang, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng bằng cách tắt điện, không mở cửa.

Tại cơ sở kinh doanh số 48 phố Kim Mã Thượng, đoàn kiểm tra ghi nhận tại phòng tầng 7 của tòa nhà có diện tích khoảng 20 m2 đặt hàng chục máy điện tử xèng, hệ thống camera theo dõi và các máy móc liên quan đến việc chơi cờ bạc dưới hình thức đánh xèng. 

Tại thời điểm kiểm tra không có khách chơi. Hai nhân viên phục vụ là Phạm Tuân (SN 1988, quê Thái Bình) và Hirokazu Matsuda (SN 1960, quốc tịch Nhật Bản, tạm trú tại số nhà trên) cho biết, họ làm thuê cho một người tên Hải Sơn. Nhiệm vụ họ được giao là trông coi quán, phục vụ khách chơi chủ yếu là người Nhật, không có người Việt Nam. 

Tuy nhiên, từ số điện thoại liên hệ mà hai nhân viên này cung cấp, đoàn kiểm tra đã không liên lạc được với người có tên Hải Sơn để làm việc.

Với sự chứng kiến của đại diện tổ dân phố, bảo vệ dân phố và chủ nhà cho thuê, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi “Đặt máy đánh bạc, trò chơi điện tử trái phép” quy định tại điểm c, khoản 4, Điều 26, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ; đồng thời lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm liên quan gồm 14 máy điện tử xèng, 4 máy đếm xèng, 1 máy đổi điểm cùng khoảng 100 kg xèng.

Hai nhân viên tại cơ sở này được giao cho các đơn vị chức năng tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Toàn bộ số máy móc và tang vật có liên quan đã bị thu giữ.

Để xử lý triệt để đối với mô hình kinh doanh điện tử xèng trái phép, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, xử lý địa điểm kinh doanh điện tử xèng tại 39 Linh Lang cũng như theo dõi chặt chẽ không để phát sinh các điểm kinh doanh mới trên địa bàn. 

Được biết, đây là vụ việc điển hình đầu tiên của Công an thành phố Hà Nội trong xử lý mô hình điện tử xèng dưới hình thức casino thu nhỏ dành cho người nước ngoài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử lý cơ sở kinh doanh điện tử xèng dành cho người nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.