Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khống chế nam thanh niên dùng dao cướp của trên phố cổ Hà Nội

Chu Dũng| 26/07/2019 21:26

(HNMO) - Chiều 26-7, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, các lực lượng chức năng đã phối hợp thuyết phục và khống chế thành công nam thanh niên mang theo dao uy hiếp nhân viên một cửa hàng tạp hóa trên phố Ấu Triệu.

Đối tượng Nguyễn Đức Tuân tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều cùng ngày, tổ công tác Công an phường Hàng Trống đang làm nhiệm vụ trên phố Ấu Triệu thì nghe thấy tiếng tri hô từ một cửa hàng tạp hóa trên phố. Lực lượng cảnh sát 113 (Công an thành phố), Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Trống đã kịp thời có mặt, chứng kiến một đối tượng đang dùng dao đe dọa nữ nhân viên cửa hàng để cướp tài sản.

Lực lượng chức năng đã thuyết phục đối tượng buông dao. 

Bước đầu, danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Đức Tuân (SN 1981, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh). 

Tại cơ quan công an, Tuân khai nhận do mâu thuẫn với người thân nên sinh ra buồn chán, không muốn tiếp tục sống. Sáng 25-7, Tuân đến Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia và xin được hiến hết nội tạng để chết. Tuy nhiên, khi được giải thích đây là điều không thể làm được nên Tuân tiếp tục nghĩ đến việc phạm tội để đi tù. 

Sáng 26-7, Tuân đi lang thang vào khu vực phố cổ Hà Nội. Khi đến cửa hàng tạp hóa nhỏ tại 29 phố Ấu Triệu, Tuân vờ làm khách mua hàng rồi rút dao đe dọa nữ nhân viên trước khi bị Công an khống chế.

Đáng chú ý, đối tượng đã vạch sẵn kế hoạch để thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Nếu vụ cướp tại cửa hàng tạp hóa thất bại, tối cùng ngày, Tuân sẽ tiếp tục đi gây án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khống chế nam thanh niên dùng dao cướp của trên phố cổ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.