Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu giữ khối lượng lớn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

Đỗ Hà| 06/08/2019 18:30

(HNMO) - Ngày 6-8, các lực lượng chức năng đã kiểm tra một xe container nghi chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi qua địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).

Vào hồi 12h30 cùng ngày, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một xe ô tô đầu kéo, biển kiểm soát 15C-076.23 kéo theo rơ-moóc biển kiểm soát 15R-093.55 chở container nghi chứa nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi qua địa bàn quận Hà Đông, Tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an quận Hà Đông đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 26, Đội Cảnh sát giao thông số 10 tiến hành dừng xe để kiểm tra. 

Lực lượng chức năng kiểm tra số nội tạng động vật không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra ban đầu, lái xe không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông và bỏ chạy. Sau khi tổ công tác vận động, thuyết phục, lái xe và chủ hàng đã chấp hành yêu cầu kiểm tra, đồng thời xác nhận trên xe có chở nội tạng không rõ nguồn gốc. Lái xe là Đoàn Đức Thịnh, sinh năm 1976, trú tại quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng. 

Theo lời khai của Đoàn Đức Thịnh, trong container là nội tạng động vật. Thịnh được thuê chở số hàng trên đến Bến xe Yên Nghĩa. Tại thời điểm kiểm tra, Thịnh không xuất trình được giấy tờ pháp lý chứng minh nguồn gốc số nội tạng động vật kể trên. 

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản về vụ việc và mời lái xe đưa số nội tạng này về một bãi giữ xe tại quận Hà Đông để xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ khối lượng lớn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.