Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Bộ Y tế lên tiếng về việc khởi tố vụ án xảy ra tại Cục Quản lý Dược

Thu Trang| 20/09/2019 14:49

(HNMO)  - Sáng 20-9, Bộ trưởng Bộ Y tế lên tiếng sau khi Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong vụ án VN Pharma.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thông tin tới báo chí. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bên lề hội nghị trực tuyến đẩy mạnh triển khai thanh đoán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành Y tế diễn ra sáng 20-9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có cuộc trao đổi ngắn với báo chí xung quanh vụ việc VN Pharma buôn thuốc ung thư giả. 

Ngày 18-9, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thẩm định, xét duyệt, cấp phép và cho thông quan nhập khẩu đối với các thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Công ty Helix Canada và Công ty Health 2000 Canada, theo quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: "Trên cơ sở kết luận của Thanh tra Chính phủ về vụ việc VN Pharma, Bộ Y tế dứt khoát xử lý và ủng hộ cơ quan chức năng phát hiện và xử nghiêm đúng việc, đúng người, đúng tội, đúng tội nhưng không oan sai, không bỏ sót".

Trước đó, ngày 16-9, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn đã ký ban hành thông báo kết luận thanh tra về việc Công ty VN Pharma trúng thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện sai quy trình cấp giấy phép nhập khẩu, giấy phép hoạt động, giấy đăng ký lưu hành đối với 10 loại thuốc của Công ty Helix.

Trong kết luận này, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt thiếu sót trong quá trình quản lý của Bộ Y tế, trong đó có việc để 9.300 hộp thuốc chống ung thư giả H-Capita nhập khẩu trót lọt vào Việt Nam.

Tại bản thông báo kết luận, Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Bộ Y tế để xảy ra những tồn tại, vi phạm đã được chỉ ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Y tế lên tiếng về việc khởi tố vụ án xảy ra tại Cục Quản lý Dược

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.