Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ nhóm tội phạm dùng dao cướp xe ôm về đêm

Chu Dũng| 23/09/2019 23:19

(HNMO) - Để có tiền chi tiêu, 3 đối tượng mới chỉ 15, 16 tuổi đã gây ra 9 vụ cướp của những người chạy xe ôm về đêm với thủ đoạn tấn công bằng hung khí hết sức manh động.

Ba đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Ngày 23-9, Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị vừa triệt phá nhóm cướp nhí đã gây ra nhiều vụ việc trên địa bàn. 

Theo kết quả điều tra, từ đầu tháng 9-2019, Ngô Nhật Quang (tức Quang "béo", sinh năm 2004, trú tại Ngõ Quỳnh, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Ngọc Minh Hiếu (sinh năm 2004, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) và Trần Xuân Quang (Quang "gầy", sinh năm 2003, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) đã rủ nhau đi cướp để lấy tiền chi tiêu.

Khi tiếp cận mục tiêu là những người chạy xe ôm về đêm, chúng thường đèo 3 trên chiếc xe máy của Quang "béo”. Sau đó, chúng để Quang "gầy" sang xe ôm chở về khu vực hồ Đền Lừ hoặc phố Tân Mai (quận Hoàng Mai). Quang "béo" và Hiếu lấy lý do đi nơi khác, nhưng thực chất, hai tên này phóng xe máy về điểm hẹn trước.

Những hung khí mà nhóm đối tượng này sử dụng để cướp tài sản.

Lúc Quang "gầy" dẫn "con mồi" về tới nơi, Hiếu và Quang "béo" dùng dao phóng lợn, loại dao bầu hàn vào tuýp sắt dài để đe dọa, yêu cầu lái xe ôm phải đưa tiền cho chúng.

Tại cơ quan công an, nhóm cướp này khai nhận, với thủ đoạn như trên, chúng đã gây ra 9 vụ cướp khác nhau. Trung bình mỗi vụ, nhóm này lấy của nạn nhân từ 500 nghìn đồng tới 1 triệu đồng. Số tiền cướp được chúng dùng để tiêu xài, chơi game.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhóm tội phạm dùng dao cướp xe ôm về đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.