Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm giữ khẩn cấp Nguyễn Thái Lực, em trai Nguyễn Thái Luyện

Phương Nam| 26/09/2019 13:13

(HNMO) - Ngày 26-9, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Lực, em trai của Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

Nguyễn Thái Lực trong một lần xô xát với cơ quan chức năng đến giải tỏa các "dự án ma" của Công ty Alibaba.

Nguyễn Thái Lực được xác định là người đứng ra chuyển nhượng nhiều diện tích đất, sau đó Công ty Alibaba lập "dự án ma” để lừa bán cho nhiều khách hàng.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với các lãnh đạo Công ty Alibaba và cũng là các anh trai của Nguyễn Thái Lực, gồm Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT) và Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng Giám đốc) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Công ty Alibaba được thành lập ngày 6-5-2016, ngành nghề kinh doanh chính là môi giới, kinh doanh bất động sản. Chủ tịch HĐQT là Nguyễn Thái Luyện (góp vốn 80%), hai cổ đông là Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Lực.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Alibaba đã gom được 600ha đất nông nghiệp rồi vẽ ra tất cả 43 "dự án ma", lừa bán cho khoảng 6.700 khách hàng, chiếm đoạt 2.500 tỷ đồng. Đã có hơn 900 nạn nhân đến cơ quan công an tố cáo hành vi lừa đảo của công ty này.

Cơ quan công an tiếp tục đề nghị các cá nhân, tổ chức là nạn nhân bị Công ty Alibaba lừa đảo mua đất đến cơ quan công an tố cáo hành vi này, bảo vệ quyền lợi của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ khẩn cấp Nguyễn Thái Lực, em trai Nguyễn Thái Luyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.