Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán và giảng viên kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh

Thanh Trúc| 01/10/2019 20:59

(HNMO) - Ông Nguyễn Hải Nam, thẩm phán, Phó Chánh án TAND quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội xâm phạm chỗ ở người khác.

Công an đọc lệnh bắt ông Nguyễn Hải Nam

Tối 1-10, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 TP Hồ Chí Minh xác nhận đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Hải Nam, thẩm phán, Phó Chánh án TAND quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Tùng và ông Nam bị bắt để điều tra về tội xâm phạm chỗ ở của người khác, được quy định tại Điều 158, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ông Nam và ông Tùng được cho là đã can thiệp trái phép vào vụ tranh chấp căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1) và bị chủ nhà tố cáo xâm phạm chỗ ở, chiếm giữ tư gia trái phép.

Trước đó, ngày 27-9, Công an quận 1 đã khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo Điều 158, Bộ luật Hình sự năm 2015 và triệu tập những người liên quan đến làm việc, trong đó có ông Nguyễn Hải Nam và ông Lâm Hoàng Tùng. Cả hai ông này đều đã bị cơ quan nơi công tác tạm đình chỉ chức vụ để phục vụ điều tra trước khi bị bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán và giảng viên kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.