Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố đối tượng dọa tung ảnh nhạy cảm của bạn gái quen qua Facebook để tống tiền

Chu Dũng| 08/12/2019 22:23

(HNMO) - Ngày 8-12, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Văn Tuấn (sinh năm 1996, trú tại Linh Quy, Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) về tội “Cưỡng dâm” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Dương Văn Tuấn.

Theo tài liệu điều tra, khoảng cuối năm 2017, Dương Văn Tuấn quen chị N.T.H (sinh năm 1993, trú ở Hà Nội) qua một hội nhóm trên mạng xã hội Facebook. Tuấn biết chị H kinh doanh rượu thuốc và đang gặp khó khăn về kinh tế nên nói với chị có biết nhiều nơi lấy được nguyên liệu tốt, rẻ, ngâm rượu sẽ bán được lãi nhiều. Để đổi lại, chị H phải cho Tuấn quan hệ tình dục.

Vì hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, chị H đành chấp nhận đề nghị của gã bạn trai quen qua mạng xã hội này. Sau đó, chị H đã đưa cho Tuấn 1 triệu đồng nhờ mua nguyên liệu ngâm rượu, nhưng đối tượng đã không giúp như đã hứa. Chị H sau đó đã cắt đứt mọi liên lạc với người bạn "sở khanh" này.

Đến tháng 2-2019, Tuấn bất ngờ sử dụng tài khoản Zalo gửi ảnh nhạy cảm của chị H và nhiều lần nhắn tin đe dọa nếu không cho quan hệ tình dục, Tuấn sẽ đăng ảnh này lên mạng xã hội. Lo sợ ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của bản thân, chị H đã miễn cưỡng cho đối tượng này quan hệ tình dục nhiều lần. Đến cuối tháng 10, Tuấn tiếp tục nhắn tin đe dọa, yêu cầu chị H chuyển tiền cho Tuấn để ăn tiêu. Khi không thể tiếp tục chịu đựng thêm những áp lực từ Tuấn, chị H đã trình báo cơ quan công an.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 8-11-2019, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Dương Văn Tuấn để điều tra làm rõ về các hành vi cưỡng dâm và cưỡng đoạt tài sản.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân, đặc biệt là những bạn nữ trẻ, khi tham gia các diễn đàn, câu lạc bộ, hội nhóm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… cần cảnh giác khi trò chuyện, không gửi ảnh riêng tư của bản thân cho người lạ trên mạng xã hội, tránh bị đối tượng lợi dụng để đe dọa, uy hiếp cũng như sử dụng vào các mục đích không lành mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng dọa tung ảnh nhạy cảm của bạn gái quen qua Facebook để tống tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.