Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an Hà Nội điều tra vụ việc gian lận xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Chu Dũng| 13/12/2019 12:53

(HNMO) - Ngày 13-12, Công an thành phố Hà Nội cho biết, căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đang kiểm tra, xác minh vụ việc gian lận xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Hình ảnh cắt đôi que thử được Trung tâm tin tức  VTV 24 phản ánh.

Liên quan đến việc gian lận trong quy trình xét nghiệm viêm gan B và HIV tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn do Trung tâm tin tức VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng ngày 9-12, đến ngày 12-12, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã có thông báo về việc tiếp nhận tin báo tội phạm.

Cụ thể, trong quá trình test nhanh HIV và viêm gan B, nhân viên tại Khoa Vi sinh y học - Bệnh viện Xanh Pôn không thực hiện đúng quy trình mà dùng kéo cắt đôi que thử đúng vào vị trí giữa của vạch hóa chất xét nghiệm. Mỗi que thử đáng lẽ chỉ dùng cho một bệnh nhân thì lại được cắt ra sử dụng cho 2 người nhưng bệnh nhân vẫn phải đóng đủ tiền cho một quy trình đầy đủ. Ngoài ra, việc xét nghiệm miễn dịch bán tự động (ELISA) cũng được các kỹ thuật viên trộn nhiều mẫu máu của bệnh nhân làm một rồi mới tiến hành xét nghiệm.

Căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đang tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội điều tra vụ việc gian lận xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.