Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Người trở về” của Đặng Thái Huyền ra mắt khán giả phía Nam

T.Minh| 12/10/2015 16:53

(HNMO)- Bộ phim truyện nhựa “Người trở về” của Điện ảnh Quân đội sẽ ra mắt khán giả phía Nam trong chương trình phim nghệ thuật của CGV Art House vào các ngày 17, 18 và 19/10/2015.


Được đánh giá là “bộ phim gây được xúc cảm mạnh mẽ nhất trong số những bộ phim chiến tranh gần đây”, “Người trở về” đã thu hút sự chú ý của báo giới và công chúng khi ra mắt tại Hà Nội. Bộ phim dựa theo ý tưởng tác phẩm văn học “Người về bến sông Châu” của nhà văn quân đội Sương Nguyệt Minh, với ekip sáng tạo trẻ chủ yếu thuộc thế hệ 8X, 9X. Đây cũng là dự án phim truyện nhựa màu 35 mm cuối cùng của điện ảnh Việt Nam.


“Người trở về” kể câu chuyện về Mây – thiếu nữ dâng hiến quãng đời thanh xuân tươi đẹp nhất cho cách mạng. Khoác ba lô trở về bến sông Châu với niềm vui đoàn tụ gia đình và gặp lại San – mối tình thề hẹn trước ngày ra trận, nhưng trớ trêu thay, ngày Mây về lại là ngày cưới của San, đồng thời gia đình cũng đang chuẩn bị làm đám giỗ khi nhận được giấy báo tử của cô tròn một năm trước.

Không muốn làm một người phụ nữ khác phải đau khổ, Mây từ chối ý định “cùng nhau làm lại từ đầu” của San và bỏ ra bến đò sống cô độc, với mong muốn quên đi chuyện tình yêu lỡ dở và quá khứ chiến tranh đầy ám ảnh. Rồi một ngày, Quang – người lính trinh sát miền Nam nặng lòng với cơ duyên nơi chiến trận, đã rong ruổi khắp nơi tìm cô y tá ngày nào. Quang nguyện ở lại, dùng tấm chân tình, yêu thương, chăm sóc Mây suốt cuộc đời này. Nước chảy thì đá cũng mòn, nhưng ngày Mây quyết định lấy Quang cũng là ngày cô biết được sự thật: vết thương thời chiến đã lấy mất của cô khả năng làm mẹ…


Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ, đẹp, tài năng: Lã Thanh Huyền (trong vai Mây), Phạm Tiến Lộc (trong vai San), Trương Minh Quốc Thái (trong vai Quang), Thu Thủy (trong vai Thanh), Lê Thiện Tùng (trong vai Phán)…Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Điện ảnh Quân đội cùng ekip sáng tạo nghệ thuật sau hơn 10 năm vắng bóng trên hệ thống rạp chiếu về thể loại phim truyện nhựa.

Điều đặc biệt, bộ phim hội tụ ekip sáng tạo trẻ, chủ yếu thuộc thế hệ 8X, 9X và quá trình sản xuất phim được thực hiện khép kín theo hệ thống sản xuất phim Điện ảnh Quân đội. “Người trở về” cũng là dự án phim truyện nhựa màu 35 mm cuối cùng của điện ảnh Việt Nam, do nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền (sinh năm 1980) thực hiện.

Đạo diễn trẻ Đặng Thái Huyền – Thạc sỹ chuyên ngành Nghệ thuật điện ảnh & truyền hình, hiện đang giữ chức Trưởng phòng phim truyện của Điện ảnh Quân đội. Là một trong những đạo diễn nữ hiếm hoi, điểm mạnh của Huyền chính là chất “nữ tính” trong phim, sự cảm thông sâu sắc tới nhân vật nữ ở hầu hết các bộ phim. Cô đã từng dành được nhiều giải thưởng trong cả phim truyền hình lẫn tài liệu như 6 giải Bông sen vàng cho bộ phim “13 bến nước”, Huy chương vàng Liên hoan truyền Hình toàn quốc 2010 với “Tấm bản đồ số phận”; Giải Ban giám khảo Liên hoan Cánh diều vàng 2015 với bộ phim “Đất Lành”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Người trở về” của Đặng Thái Huyền ra mắt khán giả phía Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.