Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hậu duệ của mặt trời” - một trang sử mới của điện ảnh Hàn Quốc

Diệu Linh| 07/03/2016 16:12

(HNMO) - Bộ phim tình cảm mới nhất của đài KBS - “Hậu duệ mặt trời” đang gây nên một cơn sốt chưa từng có tại thị trường nội địa Hàn Quốc cũng như tại các nước châu Á khác như Trung Quốc, Việt Nam.

Bộ phim "Hậu duệ của mặt trời" có sự tham gia của những diễn viên đẹp như Jin Goo, Song Hye Kyo, Song Joong Ki và Kim Ji Won (từ trái sang phải)


Kể từ sau thành công của “Vì sao đưa anh tới” của đài SBS, trong hai năm nay chưa có tác phẩm nào có thể khiến khán giả “dậy sóng” như bộ phim gồm 16 tập với sự trở lại của hai ngôi sao hàng đầu K-dramas là Song Joong Ki và Song Hye Kyo.

Tập 4 của “Hậu duệ của mặt trời” lên sóng ngày 3/3 đã có tỷ suất người xem cao hơn 24.1% và được dự đoán là sẽ vượt kỷ lục của “Vì sao đưa anh tới” với rating 28.1% ở tập cuối.

Tại Trung Quốc, “Hậu duệ của mặt trời” đã đạt 120 triệu lượt xem trên trang trực tuyến IQiyi. Trang Sina của nước này nhận định bộ phim này càng phổ biến và được nhắc đến liên tục trên các trang mạng xã hội giống như cơn sốt của “Vì sao đưa anh tới” với hai ngôi sao Jin Ji Huyn và Kim Soo Huyn. Khán giả thì cho rằng, thành công về mặt doanh thu của bộ phim còn ý nghĩa hơn nhiều so với lượng xem đang ngày càng tăng.

Diễn biến chuyện tình của chàng lính Yoo Shi Jin và cô nàng bác sĩ Kang Mo Yeon đang khiến khán giả háo hức mong chờ từng ngày.


Không giống như những dự án khác của xứ kim chi, kịch bản thường được làm theo kiểu cuốn chiếu. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên đài KBS tiên phong trong việc làm dứt điểm một kịch bản rồi mới công chiếu. Điều này cũng giúp giảm tải áp lực cho đạo diễn, biên kịch cũng như diễn viên sẽ có thời gian chuẩn bị kỹ càng hơn để nghiên cứu nhân vật.

Mới đây, đài KBS cũng tiết lộ con số “khủng” để đầu tư vào bộ phim đẹp từ hình thức đến nội dung này là 13 tỷ won (tương đương 10,8 triệu USD). Trong đó, 65% ngân sách được đầu tư ở các cảnh quay mở tại Hy Lạp.

Tuy chỉ ở những tập đầu tiên nhưng câu chuyện tình yêu "cơ bản" giữa cô nàng bác sỹ và chàng lính đã khiến khán giả háo hức chờ đợi từng ngày tập mới. Sau khi vắng bóng một thời gian dài trên màn ảnh, sự trở lại của Song Joong Ki và Song Hye Kyo không chỉ mang lại hiệu ứng hình đẹp cho phim mà còn rất ăn nhập về diễn xuất. Đây hứa hẹn sẽ là cặp đôi được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2016.

Ngoài ra, bộ phim còn có độ phủ sóng tuyệt vời, những bộ váy mà nữ chính sử dụng trong phim đều cháy hàng chỉ trong vài ngày ra mắt. Những bài hát trong phim như This love – Davichi, Everytime – Chen& Punch, Always - Yoo Mi Rae… đều trở thành ca khúc hot đứng đầu các bảng xếp hạng của Hàn Quốc.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hậu duệ của mặt trời” - một trang sử mới của điện ảnh Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.