Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Nguyệt thực” - phim về đề tài nghề báo tiếp tục lên sóng giờ vàng

T.Minh| 13/06/2016 14:37

(HNMO) - Từ ngày 13/6, bộ phim


“Nguyệt thực” là bộ phim tiếp theo khai thác về đề tài nghề báo tiếp tục lên sóng truyền hình. Phim do nhà báo Chu Thu Hằng viết kịch bản và biên kịch. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng trong các vai chính như: Ninh Dương Lan Ngọc, Minh Luân, Tường Vy, Đức Thịnh…

Nhà báo Chu Thu Hằng là một biên kịch dày dặn kinh nghiệm, người từng được khán giả biết đến với kịch bản các bộ phim: Tình yêu không hẹn trước, Hoa nở trái mùa, Lời ru mùa đông. Với hơn 20 năm làm báo, hiện là Phó TBT Báo Văn Hóa, những câu chuyện, tình tiết về nghề báo và người làm báo trong phim là một phần không nhỏ những trải nghiệm của chính tác giả trong công việc hàng ngày.


Tiêu chí cốt lõi của báo chí là tôn trọng sự thật. Và đây cũng chính là cái đích mà những người làm báo chân chính hướng tới. Nhưng trong guồng quay khốc liệt của đời sống xã hội hiện tại, khi mà áp lực của tiền bạc và danh vọng quá lớn đã khiến một một số nhà báo trẻ tự đánh mất mình, làm ô nhiễm môi trường báo chí. Khai thác đề tài đang tồn tại nhiều thực trạng nóng bỏng được dư luận quan tâm.

Chuyện phim “Nguyệt thực” xoay quanh công việc của nhóm phóng viên báo Hiện Đại và giới showbiz với những vấn đề xã hội nóng bỏng.


Một nhóm giữ quan điểm đổi mới phải trên cơ sở duy trì phong cách, đi theo hướng chính thống, tôn trọng sự thật mà điểm mạnh là các bài phóng sự, điều tra, mà Sơn (diễn viên Thiên Bảo) - cây bút viết phóng sự số 1 là đại diện. Nhóm khác - đại diện là Hoàng (diễn viên Minh Luân) - cho rằng làm báo hiện đại phải đáp ứng cao nhất nhu cầu người đọc, phải biết tiếp cận vấn đề theo cách giật gân nhất để có thể bán báo. Và ranh giới giữa chính thống với lá cải, giữa xấu với tốt đôi khi chỉ là một lằn ranh nhỏ.

Sau khi tiếp cận vấn đề theo cách giật gân, gây tò mò đã mang đến những khởi đầu thành công nhất định về lượng người đọc, Ban biên tập báo Hiện Đại đã quyết định ra thêm phụ san Sành Điệu Star, với mục đích là cứu cánh cho Hiện Đại và Hoàng được giao phụ trách. Sơn được điều từ Ban Phóng sự điều tra về Ban Văn hóa – Xã hội để giúp Hoàng, vì Sơn là cây bút tốt nhất của tòa soạn. Do quan điểm làm báo khác nhau nên Sơn và Hoàng từ chỗ là bạn thân dần trở thành đối đầu nhau.

Đối tượng của Sành Điệu Star là giới Showbiz và mối quan hệ giữa truyền thông với Showbiz ngày càng gắn bó nhưng đầy phức tạp, nhất là khi có sự can thiệp bằng quyền lực của các đại gia. Sơn lạc lõng trong thế giới mà sức hấp dẫn của sự nổi tiếng và giàu sang đã làm đảo lộn mọi giá trị. Đúng lúc này, Sơn gặp Mỹ Khanh (diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc) – cô ca sỹ xinh đẹp, vừa nổi lên như một hiện tượng đã bị một số tờ báo “lá cải” dựng chuyện nhằm lôi kéo người đọc. Với tài năng và bản lĩnh của mình, Mỹ Khanh đã vượt qua rất nhiều thử thách để khẳng định giá trị của bản thân. Sơn và Mỹ Khanh cùng những người bạn của họ đã nỗ lực không ngừng, bản lĩnh đối mặt với tất cả để bảo vệ sự thật, lẽ phải.

Trong Nguyệt thực, đạo diễn Nguyễn Trọng Hải đã lựa chọn một dàn diễn viên khá đồng đều từ gương mặt đến khả năng diễn xuất, nhập vai một cách nhuần nhuyễn. Sự kết hợp ăn ý trong diễn xuất của các diễn viên khiến người xem tin rằng đây chính là những phóng viên, đại gia và ca sỹ nổi tiếng… đang sống cuộc sống thực.


Đó là NSND Đào Bá Sơn vai ông Thái – Tổng biên tập báo Hiện Đại, trong phim Nguyệt thực. NSND Đào Bá Sơn đã tham gia hơn 80 bộ phim điện ảnh, hàng trăm vai diễn lớn nhỏ của phim truyền hình. Thành công ở vai trò đạo diễn với hàng loạt giải thưởng, tạo nên tên tuổi cho diễn viên. Từng đạt giải xuất sắc tại mùa giải Cánh Diều Vàng của hội Điện ảnh Việt Nam với “Long thành cầm giả ca”.

Trong phim, Ninh Dương Lan Ngọc vào vai ca sỹ Mỹ Khanh từng đạt nhiều giải thưởng danh giá như: Nữ diễn viên chính xuất sắc Giải Cánh Diều 2010; Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP VN lần thứ 17; Diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất tại giải Mai vàng; Nữ diễn viên quốc tế được yêu thích tại Liên hoan phim Kim Kê – Bách Hoa năm 2011; Quán quân cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2015 và Nữ diễn viên chính xuất sắc Giải Cánh Diều 2015.


Diễn viên Thiên Bảo trong vai Sơn – chàng nhà báo chính trực trong phim Nguyệt thực, cũng có một “thành tích” đáng nể với gần 20 bộ phim tham gia đa dạng về tính cách nhân vật như: Ngã rẽ cuộc đời, Hoa dại, Thái sư Trần Thủ Độ, Cao hơn bầu trời, Sóng gió cuộc đời, Nữ Sinh, Xanh mãi đồi trà, Sóng đời, Tỉnh mộng, Bước chân hoàng vũ, Chỉ còn lại tình yêu, Kẻ dấu mặt, Thề không gục ngã .

Diễn viên Minh Luân vai Hoàng – chàng nhà báo với nhiều chiêu trò và âm mưu trong phim Nguyệt thực, là gương mặt sáng và diễn xuất đa dạng, một trong những mỹ nam được các đạo diễn ưu ái và khán giả yêu mến. Trong gần 10 năm đóng phim, anh đã tham gia hơn 30 bộ phim truyền hình, là diễn viên chính của nhiều bộ phim như: Tình án, Cỏ đuôi gà, Mua thu đi một nửa, Anh em nhà bác sỹ, Dòng sông định mệnh, Tân phong nữ hiệp, Yêu lần nữa, Mật mã chuông gió, Nữ hoàng cà phê, Ánh sáng thiên đường, Thề không gục ngã…

Khán giả xem truyền hình chắc không quên nhân vật Loan đanh đá, đáng ghét trong bộ phim truyền hình “Bỗng dưng muốn khóc” và hàng loạt vai diễn khác ấn tượng trong các phim Cá Rô - anh yêu em, Tóc rối, Kẻ thù giấu mặt… qua diễn xuất của Tường Vy. Lọt vào Top 3 Nữ diễn viên được yêu thích nhất HTV Adwards 2014, trong phim Nguyệt thực, Tường Vy gây ấn tượng đặc biệt với vai nữ nhà báo cá tính tên Thủy.


Xuất hiện trong hơn 10 bộ phim điện ảnh thời gian qua, vai diễn nào của Đôn Nguyễn cũng để lại dấu ấn sâu sắc. Tham gia Nguyệt thực với vai Thắng Rose – người quản lý của ca sỹ Mỹ Khanh, Đôn Nguyễn nhập vai như một cuộc dạo chơi nhưng cũng đầy ấn tượng bởi lối diễn xuất thông minh và tự nhiên.

Một gương mặt ấn tượng khác trong Nguyệt thực đem đến cho bộ phim những màu sắc cá tính khác biệt đó là Đức Thịnh đến từ sân khấu kịch IDECAF – TP HCM. Với hơn 15 năm trong nghề, là diễn viên chuyên “trị” những vai khó, ở Nguyệt thực, Đức Thịnh đảm nhận vai Kiên, một doanh nhân có quyền lực với giới truyền thông.

Bộ phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng và được đông đảo công chúng khán giả yêu mến khác như: Kha Ly, Ngọc Thảo, Đào Anh Tuấn, Hải Lý, Mai Huỳnh, Quốc Hùng, Lâm Quế Minh, Quách Ngọc Tuyên, Việt Anh, Khánh An, Người mẫu Thảo Trang, người mẫu Hà Bình, Miss Huftech Thục Vy...

Bộ phim truyền hình “Nguyệt thực” (45 tập) sẽ được phát sóng vào 21h20 các ngày thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 13/6/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nguyệt thực” - phim về đề tài nghề báo tiếp tục lên sóng giờ vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.