Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cuộc đời của Yến” giành Giải thưởng lớn tại LHP Philippines

Theo Ngọc Diệp/Thể thao Văn hóa| 05/07/2016 09:46

Bộ phim Cuộc đời của Yến đã giành Giải thưởng lớn tại World Premieres Film Festival of Philippines 2016.


Từ Philippine, ông Đỗ Duy Anh, Cục phó Cục Điện ảnh, cho biết: Bộ phim của Hãng phim Truyện Việt Nam Cuộc đời của Yến (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) đã giành Giải thưởng lớn - Grand Festival Prize tại World Premieres Film Festival of Philippines - LHP “Phim Công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines”. Lễ trao giải được tổ chức tối qua, 3/7, tại Manila.

Cảnh phim "Cuộc đời của Yến".



LHP này có quy mô gần giống với LHP Quốc tế Hà Nội, khai mạc ngày 29/6 tại Manila, Philippines, và sẽ tiếp tục kéo dài tới 11/7/2016 mới kết thúc.

Năm nay Việt Nam có 9 phim được mời tham dự LHP này gồm: Cuộc đời của Yến, Trên đỉnh bình yên, Mỹ nhân, Nhà tiên tri, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Những đứa con của làng, Trúng số, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Nước 2030.

Ban tổ chức LHP đã chọn Cuộc đời của Yến cho hạng mục Tranh giải chính thức. Các bộ phim Việt Nam còn lại được chiếu trong chương trình Tiêu điểm điện ảnh Việt Nam tại LHP này.

Cuộc đời của Yến đã vượt qua 4 phim: Redha (Malaysia), Daughters of the Three Tailed Banner (Philippines), By accident (Pháp), Love above all things (Tây Ban Nha) giành Giải thưởng lớn của Festival (Grand Festival Prize).

Cuộc đời của Yến từng giành giải Bông sen Bạc tại LHP Việt Nam lần thứ 19 (2015) và Cánh diều Bạc tại giải Cánh diều 2016./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cuộc đời của Yến” giành Giải thưởng lớn tại LHP Philippines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.