Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ thắt chặt quy định về xăm hình trong quân đội

An Hy| 08/06/2016 14:44

(HNMO) – Mỹ vừa điều chỉnh các quy định về xăm hình trong thủy quân lục chiến với mục đích “hài hòa những nguyện vọng cá nhân của binh lính với các tiêu chuẩn hình thức của quân đội chuyên nghiệp”.

Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ áp dụng quy định mới chặt chẽ hơn về xăm hình.


Theo bộ quy định mới dài 12 trang, lính thủy quân lục chiến được phép có số lượng không giới hạn hình xăm với điều kiện những hình xăm này có thể che phủ trong “đồng phục huấn luyện thể dục” của họ, bao gồm áo phông và quần soóc màu xanh lá.

Tuy nhiên, quy định mới cấm các hình xăm ở đầu, cổ, trong miệng, đầu gối, khuỷu tay và bàn tay. Ngoại lệ duy nhất được chấp nhận đối với hình xăm có chiều rộng không quá 0,95cm trên một ngón tay.

Theo quy định mới này, lính thủy quân lục chiến sẽ không thể có hình xăm trên toàn bộ cánh tay (từ vai đến cổ tay), mặc dù điều này vốn rất phổ biến trong lực lượng quân đội.

Cũng giống như quy định cũ, các hình xăm thể hiện sự “phân biệt giới tính, ảnh khỏa thân, phân biệt chủng tộc, dung tục hoặc bất cứ điều gì gây phản cảm” đều bị cấm.

Trong năm qua, các quy định về xăm hình nghệ thuật trong quân sự đã có nhiều thay đổi, chủ yếu nhằm hướng đến đối tượng tân binh trẻ đang ngày càng tăng, những người thường có nhiều hình xăm. Không lực Mỹ cũng đang xem xét lại các quy định về xăm hình và có thể sẽ đưa ra những điều chỉnh mới vào mùa thu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ thắt chặt quy định về xăm hình trong quân đội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.