Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành và gắn biển công trình vườn hoa Trần Quang Diệu

Hưng Thịnh| 05/11/2014 11:11

(HNMO) - Sáng 5/11, UBND quận Đống Đa đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình vườn hoa Trần Quang Diệu tại khu vực hồ Ba Giang.


Công trình vườn hoa Trần Quang Diệu nằm trong khuôn viên khu vực hồ Ba Giang, phường Quang Trung, quận Đống Đa, gần di tích gò Đống Đa. Phía Bắc giáp khu tập thể Văn phòng Chính phủ, phía Đông Bắc giáp khu tập thể Báo Thanh niên, phía Nam và Đông Nam giáp khu dân cư phường Quang Trung, phía Tây giáp trường Trung học cơ sở Quang Trung.

Dự án được khởi công ngày 14/10/2014, do Ban Quản lý dự án quận Đống Đa chủ trì phối hợp cùng với các đơn vị thi công. Dự án được chia làm 5 giai đoạn chính với tổng diện tích là 12.953 m2 đất và bao gồm hệ thống cây xanh, thảm cỏ, cỏ hoa, cột đèn chiếu sáng…

Đến cuối tháng 10/2014, công trình đã cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân phường Quang Trung nói riêng và các vùng lân cận nói chung. Đồng thời, quận có thêm một vườn hoa công cộng bên cạnh vườn hoa 1/6 góp phần làm đẹp thêm cho cảnh quan khu vực và là lá phổi xanh trong lòng thành phố để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.


Dự án xây dựng khu cây xanh, sân chơi và tiểu cảnh tại khu vực hồ Ba Giang được triển khai nhanh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và theo đúng thiết kế được phê duyệt.

Để công trình phát huy hiệu quả, quận Đống Đa thống nhất giao cho UBND phường Quang Trung quản lý, sử dụng đúng mục đích. Đồng thời, UBND phường Quang Trung phải thực hiện tốt việc tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân biết và sử dụng đúng quy định; trực tiếp quản lý và hướng dẫn để vườn hoa thực sự là khu sinh hoạt công cộng, vui chơi, giải trí của nhân dân; thường xuyên duy tu, bảo quản, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, môi trường trong lành…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành và gắn biển công trình vườn hoa Trần Quang Diệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.