Theo dõi Báo Hànộimới trên

242 người tại Bệnh viện Bắc Thăng Long đã có kết quả âm tính lần 2

Thu Trang| 10/06/2021 13:14

(HNMO) - Trưa 10-6, Bệnh viện Bắc Thăng Long thông báo, 242 người (nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân) tại bệnh viện liên quan đến bệnh nhân 8.853 (Đ.T.H.N, sinh năm 1976, bán rau tại chợ Cửa hàng mới, địa chỉ ở tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) vừa có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với vi rút SARS-CoV-2.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Vũ Cao Cương, Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết, ngay sau khi phát hiện bệnh nhân 8.853 qua công tác khám sàng lọc người bệnh nội trú được điều trị tại bệnh viện, bệnh viện đã có thông báo bắt đầu từ 21h00 ngày 6-6, tạm dừng tiếp nhận người bệnh mới tới đăng ký khám, chữa bệnh nội trú, ngoại trú tại bệnh viện.

"Việc bệnh viện tiếp tục tạm dừng hoạt động tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám, điều trị là để đánh giá nguy cơ và kết quả xét nghiệm lần 2 của các trường hợp liên quan. Các trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn trong công tác phòng dịch, dự kiến, trong tuần tới, bệnh viện mới hoạt động trở lại", ông Vũ Cao Cương nói.

Trước đó, ngày 4-6, bệnh nhân 8.853 vào khám tại Phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Bắc Thăng Long. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sáng 5-6 và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào tối 6-6.

Tính đến 12h trưa nay (10-6), liên quan đến bệnh nhân 8.853, đã ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là những tiểu thương buôn bán tại chợ Cửa hàng mới và người thân trong gia đình họ.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
242 người tại Bệnh viện Bắc Thăng Long đã có kết quả âm tính lần 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.