Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 500 F1 và những người liên quan đến 2 ca Covid-19 tử vong tại Hà Nội đều âm tính

Thu Trang| 25/09/2021 19:21

(HNMO) - Tối 25-9, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, liên quan đến ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 là ông L.D (65 tuổi ở xóm Phúc Đường, thôn Bãi 1, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội), hiện đã xác định được 26 F1 và 313 người liên quan. Đến nay, tất cả các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của những trường hợp F1 và người liên quan đều âm tính.

Trước đó, ông L.D là công nhân xây dựng tại công trường MB Nam An Khánh, huyện Hoài Đức. Khi đi làm tại công trường, ông D bị tai nạn lao động và tử vong vào 17h30 ngày 23-9. Sau khi được đưa vào bệnh viện, ông D được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính vào chiều 24-9.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp ông L.D, trong chiều 24-9, cơ quan chức năng địa phương đã chỉ đạo các lực lượng liên quan tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực xóm Phúc Đường, xã Cao Viên và truy vết, xác định các trường hợp có liên quan.

Cũng liên quan đến ca dương tính là ông L.T.T (48 tuổi, người tử vong tại số 21 Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), theo kết quả điều tra dịch tễ, đã xác định được 168 người có tiếp xúc hoặc liên quan. Cụ thể, có 16 F1, 29 F2 và 123 người liên quan. Đến nay, tất cả các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính.

Liên quan đến trường hợp này, UBND phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã ra thông báo tìm người đã đến cửa hàng bánh bao 21 Trần Nhân Tông từ ngày 21-9 đến 23-9.

Phường Nguyễn Du cũng đã yêu cầu các hộ từ số nhà 11 đến 21 Trần Nhân Tông và số nhà 41A Triệu Việt Vương đóng cửa các cơ sở kinh doanh; không ra khỏi nhà kể từ 11h30 ngày 24-9 đến khi có thông báo mới.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 F1 và những người liên quan đến 2 ca Covid-19 tử vong tại Hà Nội đều âm tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.