Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 2.000 người nước ngoài tại quận Nam Từ liêm

Hiền Phương| 19/11/2021 12:28

(HNMO) - Trong 2 ngày 18 và 19-11, quận Nam Từ Liêm đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 (mũi 2) cho những người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn quận. Đây là việc làm góp phần tăng bao phủ miễn dịch cộng đồng nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Người nước ngoài được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Người nước ngoài sinh sống và làm việc trên địa bàn quận Nam Từ Liêm chủ yếu là người Hàn Quốc, Thụy Điển và một số nước khu vực Trung Đông. Công tác tổ chức tại điểm tiêm chủng tập trung sân vận động Mỹ Đình được bảo đảm an toàn về giãn cách, trật tự. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, UBND quận, Trung tâm Y tế quận đã huy động toàn bộ lực lượng y tế để bảo đảm dây chuyền tiêm cho người nước ngoài hoàn thành mũi 2 và những người chưa được tiêm mũi 1 được diễn ra thông suốt, nhanh chóng, đúng tiến độ theo quy định. 

Người nước ngoài đến tiêm vắc xin được lực lượng chức năng hướng dẫn bảo đảm giãn cách theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, để tất cả người nước ngoài biết về việc triển khai tiêm chủng phòng Covid-19, Trung tâm Y tế quận đã gửi công văn lên Sở Y tế đề nghị Sở Ngoại vụ Hà Nội thông báo đến toàn bộ người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận thông qua các đại sứ quán tại Việt Nam.

Tính đến trưa 19-11, hơn 2.000 người nước ngoài sinh sống, làm việc trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 2.000 người nước ngoài tại quận Nam Từ liêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.