Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai huyện Quốc Oai và Mê Linh phong tỏa các công ty có ca mắc Covid-19

Trọng Tùng| 22/11/2021 18:26

(HNMO) - Ngày 22-11, thông tin từ UBND hai huyện: Mê Linh và Quốc Oai cho biết, sau khi có kết quả test nhanh một số công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai (huyện Quốc Oai) và Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh) dương tính với vi rút SARS-CoV-2, hai địa phương đã cho phong tỏa các công ty có liên quan để điều tra, rà soát trường hợp liên quan.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của công nhân tại Khu công nghiệp Quang Minh.

* Tại Khu công nghiệp Quang Minh, cơ quan chức năng địa phương ghi nhận 12 công nhân tại Công ty TNHH Chun Fun Việt Nam dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, 4 người có hộ khẩu tại huyện Mê Linh và 8 công nhân thường trú tại huyện Sóc Sơn. Ngay khi nhận được kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng, các lực lượng chức năng của huyện đã phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghiệp Quang Minh đưa các trường hợp F0 đi cách ly, điều trị theo quy định; đồng thời, rà soát được 20 trường hợp F1. 

Để dịch không lây lan diện rộng, UBND huyện Mê Linh đã tiến hành phong tỏa toàn bộ Công ty TNHH Chun Fun Việt Nam, tiến hành phun khử khuẩn. Đến chiều 22-11, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã lấy xong mẫu xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 320 cán bộ, công nhân làm việc tại doanh nghiệp này.

Ngoài ra, huyện Mê Linh đã gửi văn bản tới UBND huyện Sóc Sơn về 8 trường hợp mắc Covid-19 để phối hợp điều tra, truy vết; tổ chức thực hiện biện pháp khống chế dịch bệnh theo quy định. Huyện đã phong tỏa công ty có 12 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Khu công nghiệp Quang Minh.

Như vậy, trong đợt dịch lần thứ 4, trên địa bàn huyện Mê Linh ghi nhận tổng số 312 ca mắc Covid-19.

* Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, qua test nhanh một số công nhân thường trú tại địa bàn các xã, thị trấn, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai phát hiện 11 công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó, Công ty One-Tech có 8 trường hợp dương tính, gồm: 1 trường hợp tại xã Sài Sơn; 7 trường hợp đang trọ tại thôn Bùng (xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất); 2 trường hợp tại Công ty Vinh Quang và 1 trường hợp tại Công ty Vietnery.

Sau khi có kết quả test nhanh, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tạm dừng mọi hoạt động sản xuất, phong tỏa tạm thời 3 công ty trên để điều tra, rà soát các trường hợp liên quan, chờ kết quả xét nghiệm khẳng định PCR của những trường hợp dương tính khi test nhanh.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế huyện thông báo tới các trường hợp làm việc tại 3 công ty trên lập tức khai báo y tế với trạm y tế xã, thị trấn nơi cư trú để được tư vấn, hướng dẫn; thực hiện tốt thông điệp "5K" của Bộ Y tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai huyện Quốc Oai và Mê Linh phong tỏa các công ty có ca mắc Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.