Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh tiêm xong mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

Thu Hoài| 08/12/2021 21:26

(HNMO) - Ngày 8-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) thông tin, đã kết thúc đợt 2 tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Qua cả 2 đợt tiêm, đã có hơn 700.000 trẻ trong độ tuổi được tiêm an toàn.

Thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc việc tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Theo HCDC, trong đợt 2 tiêm vắc xin phòng Covid-19, có 709.645 trẻ từ 12-17 tuổi đã được tiêm chủng, tăng hơn 7.481 trẻ so với dự kiến ban đầu. Như vậy, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 mũi 1 đạt 96,6%, mũi 2 đạt 85,5%. Toàn thành phố có 7 quận, huyện đạt tỷ lệ cả 2 mũi tiêm trên 90%, gồm các quận 5, 8, 10, 11, Bình Thạnh và các huyện Củ Chi, Cần Giờ.

Trước đó, từ ngày 27-10 đến ngày 4-11, thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu chiến dịch tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi, ban đầu thực hiện tại huyện Củ Chi và quận 1, rồi nhân rộng ra toàn thành phố. Sau đó, từ ngày 22-11, toàn thành phố triển khai chiến dịch tiêm mũi 2. Hiện, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục rà soát để tiêm vét cho những trẻ từ 12 đến 17 tuổi chưa tiêm trong chiến dịch này. Việc tổ chức tiêm cho trẻ sẽ diễn ra tại các phường, xã.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Hồng Nga, Phó Giám đốc HCDC cho biết, từ ngày 10-12, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều bổ sung. Cụ thể, người bị suy giảm miễn dịch sẽ được tiêm liều bổ sung ít nhất sau 28 ngày tiêm đủ liều cơ bản. Đây là những người từ 18 tuổi trở lên. Thành phố sẽ ưu tiên tiêm trước cho những người trên 50 tuổi, người cần được chăm sóc lâu dài tại cơ sở y tế, người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong 6 tháng...

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai việc tiêm mũi bổ sung cho đối tượng ưu tiên và mũi nhắc lại từ ngày 10-12-2021.

Người không bị suy giảm miễn dịch, đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng sẽ được tiêm liều nhắc lại từ tháng 1 đến tháng 12-2022. Nhóm được ưu tiên là người bệnh nền, cần chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch. “Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu trong năm 2022, sẽ tiêm đủ liều bổ sung và nhắc lại cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên", bác sĩ Lê Hồng Nga nói.

Theo HCDC, loại vắc xin để tiêm bổ sung hoặc nhắc lại cần tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế theo nguyên tắc: Nếu trước đó tiêm cùng một loại vắc xin thì tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA; nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA; nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ vi rút (vắc xin AstraZeneca).

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh tiêm xong mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.