Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ điện thoại khi sạc khiến một thanh niên cháy sém toàn thân và có nguy cơ bị mù mắt

Xuân Lộc| 28/04/2022 12:14

(HNMO) - Ngày 28-4, theo tin từ Bệnh viện Bạch Mai, tại đây vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân tên là N.T (23 tuổi, là công nhân xây dựng tại Hà Nội) bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan như: Thủng màng nhĩ, gãy tay trái… do nổ điện thoại khi sạc.

Bệnh nhân N.T được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai do mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan.

Theo lời kể của người thân nạn nhân, buổi tối khi xảy ra sự việc, sau khi nghe tiếng nổ lớn từ phòng của anh T, người thân chạy vào và phát hiện anh đã bất tỉnh, toàn thân cháy sém. Bệnh nhân được sơ cứu, hồi tỉnh và kể lại do vừa sạc, vừa sử dụng nên điện thoại đã phát nổ. 

Sau tai nạn, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện trên địa bàn để cấp cứu, loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể. Tuy nhiên, 2 mắt của bệnh nhân vẫn không nhìn thấy nên được chuyển đến Khoa Mắt (Bệnh viện Bạch Mai) điều trị. 

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện rất nhiều dị vật trong mắt của bệnh nhân T. Các dị vật này gây đục thể thủy tinh, bong võng mạc. Ngay sau đó, bệnh nhân có chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh.

Các bác sĩ chẩn đoán, khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Ngoài mắt, tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy phải xử lý nẹp đinh và thủng màng nhĩ 2 bên. Bệnh nhân đã được các bác sĩ gắp ra nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

Các bác sĩ khuyến cáo, gần đây, nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt. Mặc dù đã được cảnh báo nhiều nhưng những vụ tai nạn tương tự vẫn xảy ra. Trường hợp của nam công nhân T thêm một lời cảnh báo nhắc nhở mọi người tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ điện thoại khi sạc khiến một thanh niên cháy sém toàn thân và có nguy cơ bị mù mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.