Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường cung ứng các loại vắc xin chất lượng cao

Xuân Lộc| 29/04/2022 17:03

(HNMO) - Ngày 29-4, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC đã ký kết hợp tác với Sanofi Việt Nam (thuộc Tập đoàn Sanofi của Pháp) nhằm tăng cường khả năng tiếp cận vắc xin chất lượng cao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ.

Trước đó, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC đã ký kết hợp với tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới AstraZeneca đặt mua thành công 55 triệu liều vắc xin Covid-19, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia sớm nhất được tiếp cận với nguồn vắc xin Covid-19 chất lượng, góp phần quan trọng vào chiến dịch tiêm chủng thần tốc, hiệu quả, ngăn chặn thành công dịch bệnh. 

Không chỉ vắc xin Covid-19 mà với nhiều loại vắc xin hiện có đã giúp cho hàng trăm triệu trẻ được phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và hàng triệu trẻ được cứu sống khỏi các bệnh này. Thế nhưng, thực tế hiện nay, đa phần các bậc phụ huynh chỉ quan tâm đến Covid-19 mà lơ là phòng các bệnh truyền nhiễm khác cho trẻ.

Theo VNVC, từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ em đi tiêm chủng các loại vắc xin giảm rõ rệt. Đáng lưu ý, nhiều loại vắc xin chỉ có cơ hội chủng ngừa một lần trong đời. Nếu quá tuổi sẽ không đạt hiệu quả tối ưu hoặc không có tác dụng, như: Vắc xin lao, viêm gan B sơ sinh, tiêu chảy cấp do rotavirus, vắc xin “5 trong 1”, vắc xin “6 trong 1”, vắc xin phế cầu…

Chính vì vậy, Sanofi Việt Nam và VNVC sẽ hợp tác thực hiện hoạt động nghiên cứu, phân tích và tìm ra các giải pháp để cộng đồng có thể tiếp cận vắc xin mới chất lượng cao một cách sớm nhất.

Với hợp tác ký kết này, hai bên sẽ nỗ lực để bảo đảm cung cấp đầy đủ và kịp thời các loại vắc xin cho người dân nhằm ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm hiện đã có thể phòng ngừa bằng vắc xin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường cung ứng các loại vắc xin chất lượng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.