Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên tiếp nhận nữ bệnh nhân gặp biến chứng sau khi tiêm filler làm thẳng chân

Xuân Lộc| 06/05/2022 12:22

(HNMO) - Sáng 6-5, theo tin từ Bệnh viện Da liễu trung ương, tại đây vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ 47 tuổi, ở Hà Nội, bị biến chứng sau khi tiêm filler (chất làm đầy) làm thẳng chân. Đây cũng là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận ca biến chứng do tiêm filler làm thẳng chân.

 Nữ bệnh nhân nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy để làm thẳng chân.

Nữ bệnh nhân này vốn tự ti với đôi chân có khuyết điểm nên khi nghe quảng cáo trên mạng xã hội, chị tìm đến một spa ở quận Cầu Giấy để tiêm chất làm thẳng chân. Tại đây, chị được giới thiệu tiêm collagen tươi đệm mô chân, sản xuất tại châu Âu. Tuy nhiên, thực tế cơ sở này đã tiêm chất làm đầy filler cho nữ bệnh nhân và thu mức giá lên tới 60 triệu đồng.

Một ngày sau tiêm, người phụ nữ này đã cảm thấy đau nhức, hai bắp chân sưng diện rộng, tấy đỏ, không thể đi lại bình thường. Sau đó, chị tìm đến Bệnh viện Da liễu trung ương để khám.

Bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc (Bệnh viện Da liễu trung ương) cho biết, bệnh nhân đến khám trong tình trạng viêm mô dưới da rất rõ, sưng đỏ dọc theo đường tiêm.

Hình ảnh siêu âm cho thấy, bệnh nhân được tiêm chất làm đầy vào hai bên chân, một bên 1ml và một bên 2ml. Bên chân được tiêm 2ml đã có ổ áp xe dọc bắp chân, bên còn lại dần hình thành ổ áp xe.

Các bác sĩ đã chỉ định điều trị cho bệnh bằng kháng sinh, giảm đau. Sau 5 ngày, tổn thương dần trở về bình thường, tuy nhiên, bệnh nhân phải tiếp tục theo dõi.

"Đây là trường hợp hy hữu tiêm filler làm thẳng chân. Trong y văn, chúng tôi chưa từng thấy có chỉ định tiêm thẳng chân bằng filler", bác sĩ Vũ Thái Hà nói.

Về cơ bản, để làm thẳng chân không thể dùng thủ thuật tiêm. Thông thường, nếu bắp chân to có thể tiêm các chất botox để làm thon gọn. Còn cong chân là liên quan đến xương nên không thể khắc phục bằng tiêm chất làm đầy.

Bác sĩ Vũ Thái Hà cảnh báo, hiện nay có rất nhiều cơ sở làm đẹp, tiêm filler. Tuy nhiên, nếu thực hiện ở những cơ sở không phép, người thực hiện không có kỹ thuật, nguyên liệu không rõ nguồn gốc... thì nguy cơ tai biến, nhiễm trùng rất cao. Với các trường hợp tiêm thẳng chân bằng chất làm đầy như nữ bệnh nhân trên, nếu phát hiện và điều trị muộn, ổ áp xe trên bắp chân bệnh nhân sẽ lan rộng ra các vùng khác, gây phá hủy chân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên tiếp nhận nữ bệnh nhân gặp biến chứng sau khi tiêm filler làm thẳng chân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.