Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các khách sạn phục vụ SEA Games 31

Xuân Lộc| 11/05/2022 16:22

(HNMO) - Ngày 11-5, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do TS Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và công tác đáp ứng y tế tại khách sạn Daewoo và Lotte Hà Nội - nơi phục vụ các đại biểu, vận động viên tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại khách sạn Daewoo.

Tại khách sạn Daewoo, đăng ký có 283 đại biểu và vận động viên của 8 nước tham gia thi đấu, bao gồm: Việt Nam, Brunei, Thái Lan, Lào, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia. Đến ngày 11-5, có 189 đại biểu và vận động viên lưu trú tại khách sạn.

Còn tại khách sạn Lotte Hà Nội, đăng ký 150 đại biểu và vận động viên của 7 nước tham gia thi đấu, bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia. Hiện có 78 đại biểu và vận động viên lưu trú tại khách sạn.

Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại 2 khách sạn nói trên cho thấy, khu vực bếp và phòng ăn được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ chuyên dùng. Các khách sạn cũng đã bố trí các khu vực nhập nguyên liệu, sơ chế, chế biến, ra đồ ăn riêng biệt tuân thủ đúng theo nguyên tắc một chiều. 

Ngoài ra, cả 2 khách sạn đều ghi chép sổ kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định. Các khách sạn cũng đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định, có hợp đồng nguồn gốc mua nguyên liệu thực phẩm. Nhân viên trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, được khám sức khỏe định kỳ theo quy định; có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động khi tham gia chế biến thực phẩm… 

Tại 2 khách sạn này, đoàn kiểm tra đã xét nghiệm nhanh mẫu bát đĩa và một số loại rau. Kết quả đều đạt tiêu chuẩn an toàn.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội xét nghiệm nhanh mẫu bát đĩa tại khách sạn Lotte Hà Nội.

Đoàn kiểm tra đã đề nghị khách sạn Daewoo và Lotte duy trì, thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng yêu cầu các đại biểu và vận động viên lưu trú tại khách sạn không mang thức ăn, đồ uống ở nơi khác vào. Nếu tự ý mang thức ăn, đồ uống vào khách sạn và ra ngoài ăn, phải báo với lễ tân và ký cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm với khách sạn.

Đặc biệt, khách sạn bố trí khu vực ăn riêng cho các đại biểu và vận động viên tham dự để bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra công tác y tế, 2 khách sạn đều phối hợp tốt với Bệnh viện Đa khoa Đống Đa và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, sẵn sàng nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị, hóa chất và duy trì liên lạc 24/24 giờ, đáp ứng công tác y tế và phòng, chống dịch Covid-19 nhằm phục vụ SEA Games 31 một cách tốt nhất. 

Tại buổi kiểm tra, TS Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đánh giá, cả 2 khách sạn đã đáp ứng được những yêu cầu của Ban tổ chức SEA Games 31 và ngành Y tế như công tác đáp ứng y tế về phòng, chống dịch bệnh, công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh và bảo đảm an toàn thực phẩm. 

TS Trần Thị Nhị Hà cũng đề nghị, các khách sạn tiếp tục duy trì tốt công tác kiểm tra an toàn thực phẩm; đồng thời, tạo điều kiện tối đa cho nhân viên y tế phục vụ tại khách sạn trong đợt SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các khách sạn phục vụ SEA Games 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.