Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Triển khai Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

Thu Hoài| 01/08/2022 17:35

(HNMO) - Ngày 1-8, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh triển khai Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, với quyết tâm nâng cao hơn nữa tỷ lệ trẻ từ 5-17 tuổi được tiêm đủ các mũi vắc xin cần thiết.

Một phụ huynh đưa con đến tiêm vắc xin tại Trường Tiểu học Hoàng Minh Đạo (quận 8) theo tin nhắn mời của nhà trường.

Tại quận 8, điểm tiêm tại Trường Tiểu học Hoàng Minh Đạo (số 252 đường Bông Sao, phường 5), nhiều phụ huynh đưa con đến điểm tiêm để được tiêm mũi 1, mũi 2 hoặc mũi nhắc lại theo quy định. Công tác đăng ký tiêm, khám sàng lọc và tiêm chủng, theo dõi sau tiêm được thực hiện tốt. Điểm tiêm có cả đội vận chuyển cấp cứu ứng trực.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, việc quận 8 chỉ triển khai duy nhất 1 điểm tiêm tại trường học trong ngày đầu tiên của Tháng cao điểm là chưa phù hợp với nguyện vọng, nhu cầu của phụ huynh học sinh. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 8 cần mở thêm nhiều điểm tiêm tại trường học trong thời gian tới.

Tại điểm tiêm Trường THPT Lê Thánh Tôn, và Trường THCS Nguyễn Hiền (quận 7), công tác tiêm chủng cũng được thực hiện đầy đủ, suôn sẻ. Ngay sau buổi sáng, các điểm tiêm đã khắc phục một số tồn tại như: Cần nhiều nhân viên y tế hơn để tránh học sinh ùn ứ vì chờ đợi; tách chỗ ngồi của phụ huynh học sinh ra xa khu vực tiêm…

Tại điểm tiêm Trường THCS Bình Chánh, Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh đã phối hợp lực lượng chính quyền địa phương tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng học sinh tại trường. Cùng với đó, các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động để các bậc phụ huynh đồng thuận đưa con em đi tiêm ngày một nhiều hơn.

Tương tự, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-17 tuổi cũng được các huyện Hóc Môn, Nhà Bè và nhiều địa phương khác của thành phố Hồ Chí Minh triển khai tốt.

Cuối ngày 1-8, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã tổng hợp những vấn đề phát sinh trong ngày đầu triển khai Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em và đưa ra kế hoạch thực hiện ngay từ ngày 2-8.

Theo đó, ngành Y tế kiến nghị ngành Giáo dục tăng cường và cập nhật nội dung tin nhắn tiêm vắc xin gửi đến các bậc phụ huynh một cách đầy đủ, chi tiết hơn. Sở Y tế cũng đã tham mưu UBND thành phố Hồ Chí Minh cho phép triển khai gửi tin nhắn với nội dung tuyên truyền lợi ích của tiêm vắc xin phòng Covid-19 đến mọi người dân.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ tại điểm tiêm Trường Tiểu học Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ tại điểm tiêm thuộc huyện Hóc Môn.

Trong Tháng cao điểm, Sở Y tế yêu cầu 3 bệnh viện chuyên khoa Nhi của thành phố Hồ Chí Minh (Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Nhi đồng thành phố) luôn sẵn sàng các đội tiêm để tăng cường số điểm tiêm và số bàn tiêm cho tất cả các quận, huyện và thành phố Thủ Đức; đồng thời, yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố sẵn sàng bố trí các xe cấp cứu tại các khu vực có điểm tiêm.

PGS.TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, trong Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ, Sở Y tế sẵn sàng điều động nhân sự để hỗ trợ mở thêm nhiều điểm tiêm tại địa phương, phấn đấu trong tháng 8, gia tăng số lượng trẻ đến tiêm tăng gấp 3-4 lần so với các tháng trước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Triển khai Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.