Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế yêu cầu trực cấp cứu 24/24 giờ trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Trang Thu| 01/09/2022 06:51

(HNM) - Bộ Y tế đã có văn bản về việc bảo đảm công tác y tế trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó, nhằm bảo đảm công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, Bộ Y tế yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 không được chủ quan, lơ là.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị nêu trên bố trí, phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ lễ; bảo đảm các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, duy trì các hoạt động thường xuyên của các cơ quan, đơn vị; chủ động nắm tình hình và xử lý những vấn đề phát sinh. Đặc biệt, tại các cơ sở y tế phân công trực cấp cứu 24/24 giờ, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh cho người dân cũng như phòng, chống dịch bệnh trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu trực cấp cứu 24/24 giờ trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.