Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác cập nhật kiến thức về điều trị ung thư của thế giới

Xuân Lộc| 22/09/2022 17:06

(HNMO) - Để tăng cường năng lực chăm sóc, điều trị người bệnh ung thư vú tại Việt Nam, chiều 22-9, tại Hà Nội, Bệnh viện K và Novartis Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc nâng cao trình độ chuyên môn của y, bác sĩ, đồng thời cập nhật những kiến thức mới nhất về điều trị ung thư của thế giới.

 Lễ ký biên bản hợp tác diễn ra chiều 22-9 tại Bệnh viện K.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Tổ chức ghi nhận ung thư toàn cầu (Globocan 2020), ung thư vú là một trong những căn bệnh ung thư thường gặp nhất với 21.555 ca mắc mới, chiếm tỷ lệ gần 25,8% tổng số ca ung thư.

Chậm trễ trong chẩn đoán và điều trị làm giảm cơ hội điều trị hiệu quả, ảnh hưởng đến thời gian sống thêm cũng như chất lượng sống của người bệnh. Thêm vào đó, sự thiếu hụt nguồn nhân lực y tế để chăm sóc sức khỏe và cung cấp thông tin cho người dân cùng với tình trạng hạn chế trong tiếp cận các thuốc điều trị tiên tiến ảnh hưởng tới kết quả điều trị toàn diện cho người bệnh.

Trước thực tế đó, trong biên bản ghi nhớ hợp tác này, Novartis sẽ hỗ trợ Bệnh viện K cập nhật các hướng dẫn quốc tế về dự phòng, chăm sóc và điều trị ung thư; phối hợp tổ chức đào tạo khoa học theo chương trình “Tâm điểm ung thư”, cung cấp kiến thức và các ca bệnh lâm sàng qua nền tảng kỹ thuật số; hợp tác thực hiện dự án “Tăng cường quản lý ung thư vú tại tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2022-2023”; nâng cao năng lực nghiên cứu của các chuyên gia y tế trong hệ thống ung bướu tại Việt Nam. 

GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, sự hợp tác này sẽ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của y, bác sĩ, tạo điều kiện cho các đồng nghiệp trong nước cùng các chuyên gia quốc tế chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và cập nhật những kiến thức mới nhất về điều trị ung thư của thế giới. 

Dịp này, Viện Ung thư quốc gia, Bệnh viện K đã công bố khởi động dự án “Tăng cường năng lực chăm sóc sức khỏe cho người bệnh ung thư vú”, triển khai tại tỉnh Bắc Ninh với kinh phí 200.000 USD được tài trợ từ Quỹ giáo dục và tăng cường năng lực y tế toàn cầu của Novartis. 

Dự án tập trung vào ba mục tiêu chính, đó là giáo dục - đào tạo nhằm nâng cao năng lực của cán bộ y tế các cấp tại tỉnh Bắc Ninh trong sàng lọc, phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh ung thư vú. Đồng thời, thành lập và tiêu chuẩn hóa ghi nhận ung thư vú tại tỉnh Bắc Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác cập nhật kiến thức về điều trị ung thư của thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.