Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nên chần thịt lợn bằng nước sôi

Tư Văn| 26/11/2022 07:21

(HNM) - Lo ngại thực phẩm không an toàn, nhiều bà nội trợ mách nhau khi mua thịt lợn về, trước khi chế biến chần thịt bằng nước sôi nhằm loại bỏ các hóa chất độc hại. Điều này có đúng không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng quốc gia, việc các bà nội trợ khi mua thịt lợn về, trước khi chế biến chần qua bằng nước đun sôi là điều không nên. Việc làm đó không những không có tác dụng loại bỏ chất độc, chất bẩn ra khỏi miếng thịt mà còn có tác dụng không tốt đối với sức khỏe người sử dụng. Vì dinh dưỡng trong thịt chủ yếu là protein và mỡ, còn vitamin, axit amin nằm chủ yếu trong tế bào cơ protein. Do vậy, khi thịt chưa được rửa sạch mà chần qua nước sẽ làm các thớ thịt bên ngoài co lại, các chất bẩn trong thịt không thể thoát ra. Từ đó làm cho chất bẩn bị ngấm ngược vào bên trong.

Để có miếng thịt thơm ngon, theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi mua thịt về trước tiên hãy rửa bằng nước sạch nhiều lần. Sau đó có thể dùng muối xát vào miếng thịt, hoặc rửa nước muối pha loãng rồi rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra, có thể ngâm thịt lợn trong nước vo gạo khoảng 1 giờ sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt, máu thừa ở thịt. Hoặc có thể cho thịt vào bát nước có pha chút giấm trắng, ngâm trong khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa sạch, để ráo nước rồi chế biến. Giấm có tác dụng làm mềm thịt, loại bỏ máu thừa trong thịt.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nên chần thịt lợn bằng nước sôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.