Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng khả năng tiếp cận điều trị ung thư cho mọi người

Thu Hoài| 04/02/2023 19:37

(HNMO) – Nhân Ngày Thế giới phòng, chống bệnh ung thư (ngày 4-2), ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra những lời khuyến cáo để người dân cùng phòng, chống bệnh ung thư.

Ngành Y tế khuyến cáo cách người dân có thể phòng, chống bệnh ung thư.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), Ngày Thế giới phòng, chống bệnh ung thư năm 2023 đánh dấu năm thứ hai của chiến dịch “Thu hẹp khoảng cách chăm sóc”, qua đó nhằm giảm sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc chất lượng đối với người bệnh ung thư trên toàn thế giới.

Với tinh thần trên, ngày 4-2 hằng năm là dịp để hàng triệu người trên khắp thế giới đoàn kết để tiến gần hơn đến một thế giới mà tại đó không còn ai chết vì căn bệnh ung thư có thể phòng ngừa được, hoặc phải chịu đựng một cách không cần thiết vì căn bệnh này.

Cũng theo HCDC, để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, người dân cần lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe; tập thể dục đều đặn; không hút thuốc lá; hạn chế rượu bia; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời; tránh các chất gây ô nhiễm và hóa chất; tiêm vắc xin phòng HPV; học cách nhận biết các dấu hiệu của ung thư để phát hiện sớm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng khả năng tiếp cận điều trị ung thư cho mọi người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.