Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức chính thức mổ phiên trở lại sau 2 tuần tạm dừng

Thu Trang| 15/03/2023 14:13

(HNMO) - Ngày 15-3, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, sau 2 tuần phải tạm dừng do thiếu vật tư, trang thiết bị y tế thì hiện tại, việc mổ phiên tại bệnh viện đã hoạt động bình thường trở lại.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cho biết, sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 07/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý trang thiết bị y tế (Nghị định 07) và Nghị quyết 30/NQ-CP (Nghị quyết 30) tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế đã tháo gỡ được nhiều “nút thắt”, giải quyết được các vấn đề mua sắm, đấu thầu trang thiết bị của bệnh viện. Ngay khi được tháo gỡ, bệnh viện đã đẩy nhanh tiến độ đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất...

Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức chính thức mổ phiên trở lại.

Sau 2 tuần gián đoạn các ca mổ phiên, chỉ ưu tiên ca cấp cứu do thiếu vật tư, hoá chất, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đã triển khai hoạt động mổ phiên như bình thường. Các bệnh nhân sau 2 tuần phải hoãn mổ được gọi trở lại phẫu thuật. Tại một khoa của bệnh viện đã có 20 bệnh nhân mổ phiên được phẫu thuật.

“Hiện tại bệnh viện đã hoạt động bình thường, người dân có thể yên tâm đến khám chữa bệnh với đầy đủ phương tiện. Bệnh nhân phấn khởi, bác sĩ cũng vui mừng”, GS.TS Trần Bình Giang chia sẻ.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, từ ngày 1-3, bệnh viện này đã phải ra thông báo hạn chế mổ phiên do thiếu hụt vật tư y tế, hóa chất chỉ ưu tiên phẫu thuật cấp cứu, ca nặng.

Thông báo này khiến nhiều người bệnh, người nhà người bệnh lo lắng. Trong khi đó, bệnh viện phải chia 3 nhóm bệnh nhân. Nhóm một là bệnh nhân cấp cứu không thể trì hoãn phẫu thuật. Thứ hai là nhóm bệnh nhân nặng cần mổ càng sớm càng tốt, các bác sĩ sẽ cân nhắc vì bệnh nhân nặng phải xét nghiệm rất nhiều lần, vật tư tiêu tốn gấp 3-4 bệnh nhân nhẹ. Thứ ba là nhóm bệnh nhân có thể trì hoãn được, bác sĩ giải thích, tư vấn, kê đơn thuốc uống, chờ ngày được mổ.

Được biết, sau đại dịch Covid-19, trong năm 2022, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cũng thực hiện số lượng khám, chữa bệnh và phẫu thuật rất lớn, lên đến hơn 79.000 ca mổ. Đây là bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt có số lượng ca mổ nhiều nhất cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức chính thức mổ phiên trở lại sau 2 tuần tạm dừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.