Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề phòng dị ứng thời tiết

Theo Báo SK&ĐS| 30/05/2012 08:16

Dị ứng thời tiết có khuynh hướng xảy ra đặc biệt khi thời tiết thay đổi. Ngoài việc dùng thuốc, một số sinh họat ngày thường khác cũng không kém phần quan trọng có thể phòngbệnh từ xa.


Dị ứng chéo có thể xuất phát từ phấn hoa và thực phẩm. Thực tế, phản ứng chéo có nguy cơ sản sinh giữa cá protein và một số trái cây, rau củ cùng với những tác nhân phấn hoa gây dị ứng. Chẳng hạn nếu bạn dị ứng với rượu rum, tốt nhất tránh ăn cà chua, khoai tây và quả đào.

Khi bị dị ứng, cách tốt nhất để tránh phấn hoa bay vào nhà, bám trên thảm và đồ đạc trong nhà là đóng các cửa sổ lại. Nếu bạn dễ nhạy cảm với dị ứng thời tiết, cần phòng bệnh bằng cách uống thuốc trước và bắt đầu uống trước khi thời tiết thay đổi. Tuy nhiên, nên uống thuốc theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa và tránh tự ý uống thuốc. Bạn sẽ được tư vấn xác định những nguyên nhân gây dị ứng để có cách điều trị phù hợp.

Nhiều nghiên cứu cho biết, máy điều hòa nhiệt độ và máy làm sạch không khí cũng là những tác nhân gây dị ứng. Hệ thống lọc không khí của máy điều hòa kém chất lượng và máy làm sạch không khí dùng điện tích i-on có thể gia tăng những triệu chứng dị ứng thời tiết. Vì thế, chúng cần được làm sạch một cách thường xuyên để giảm thiểu nguy cơ gây bệnh. Đối với máy lọc không khí i-on, cần làm khuếch tán các i-on có thể gây kích ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề phòng dị ứng thời tiết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.