Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đạm Whey thủy phân một phần (HA) giúp phòng ngừa nguy cơ dị ứng ở trẻ nhỏ

19/03/2013 15:28

Ngày 18-3 tại TP HCM, Nestlé Nutrition Việt Nam phối hợp với Hội Nhi Khoa Việt Nam tổ chức hội nghị khoa học với chủ đề “Dinh dưỡng trong 1500 ngày đầu tiên – Vai trò của đạm thủy phân một phần”, đặc biệt đối với những trẻ không có đủ nguồn sữa mẹ.


“Đạm Whey thủy phân một phần (HA) trong sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ” là phương pháp duy nhất hiện nay với 20 bằng chứng khoa học giúp làm giảm hơn 50% tỷ lệ các bệnh dị ứng ở trẻ nhỏ, đặc biệt là dị ứng chàm hay viêm da dị ứng”, đó là kết luận từ bài thuyết trình khoa học của Giáo Sư Bác Sĩ Ulrich Wahn – Giám đốc danh dự nhi khoa chuyên ngành hô hấp và miễn dịch học, Charité, Berlin, Cộng Hòa Liên Bang Đức.

Trong bài báo cáo của mình, Giáo Sư Bác Sĩ Wahn cho biết xu hướng bệnh tật giai đoạn từ năm 1950 đến năm 2000 là các bệnh truyền nhiễm như sởi, sốt thấp khớp, quai bị, viêm gan và bệnh lao phổi giảm mạnh; trong khi các rối loạn hệ miễn dịch ở trẻ lại có chiều hướng tăng cao. Nguyên nhân chính của hiện tượng này được xác định là do di truyền. Một số bệnh gây ra do rối loạn hệ miễn dịch như dị ứng chàm hay viêm da dị ứng, hen suyễn, dị ứng thức ăn và viêm mũi có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của trẻ, khiến trẻ không được phát triển một cách toàn vẹn.

Sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ chứa 100% đạm Whey thủy phân một phần (HA) của Nestlé chính là giải pháp hữu hiệu: giúp hỗ trợ sự phát triển về trí não và thể chất và phòng ngừa nguy cơ dị ứng trong suốt 1500 ngày đầu tiên của trẻ. Theo như chia sẻ của Giáo Sư Bác Sĩ Ulrich Wahn, thành phần đạm Whey thủy phân một phần (HA) là một thành phần có giá trị dinh dưỡng cao và rất dễ tiêu hóa, đạm Whey đi vào cơ thể một cách nhanh chóng để cung cấp các axit amin thiết yếu giúp nuôi dưỡng các mô. Sự nổi trội mà công thức này mang lại là quá trình thủy phân đạm Whey một phần (HA) giúp làm giảm 50% nguy cơ bị dị ứng ở trẻ nhỏ so với sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thông thường.

Ngoài ra, người mẹ có thể chủ động phòng ngừa dị ứng cho con bằng cách tránh tiếp xúc với khói thuốc lá trong suốt thai kỳ và cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu. Hiện nay có một số biện pháp can thiệp bổ sung khác như sử dụng kết hợp các vi sinh vật có lợi và tiêm vắc-xin dị ứng nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạm Whey thủy phân một phần (HA) giúp phòng ngừa nguy cơ dị ứng ở trẻ nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.