Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fitbit ngừng bán, thu hồi vòng đeo thông minh Force

Theo A.Thanh| 14/03/2014 14:24

Force vừa cho biết chiếc vòng dùng để theo dõi sức khỏe với khả năng theo dõi nhịp tim, đếm bước chân... sẽ ngừng bán và thu hồi vì kích thích gây dị ứng da từ dây đeo.

Theo đó đã có hơn 10.000 trường hợp báo cáo bị kích ứng da từ người dùng khi sử dụng chiếc vòng theo dõi sức khỏe Fitbit Force. Các triệu chứng được báo cáo chủ yếu là vết ửng đỏ (như phát ban) kèm theo ngứa, khô và phồng rộp.



Nguyên nhân ban đầu được các chuyên gia y tế và phòng nghiên cứu bên thứ ba cho biết hầu như các trường hợp chỉ là dạng dị ứng ngoài da đối với người dùng có da nhạy cảm với các thành phần của dây đeo. Fitbit hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn về hệ thống điện hay pin.

Thông báo thu hồi thiết bị đã được đăng trên trang chủ của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC). Do đó trong thời gian tới Fitbit sẽ tạm ngưng cung cấp Force, tiến hành thu hồi và hoàn trả tiền cho khoảng 1 triệu chiếc vòng được bán ra tại Mỹ và 28.000 chiếc tại Canada.


Vòng đeo của Force được làm từ cao su, mặt sau có các thành phần được làm bằng thép không gỉ bao gồm cả niken...

Ngoài Force, trước đó Fitbit còn cung cấp mẫu có tính năng tương tự là Flex nhưng Force màn hình hiển thị đầy đủ các thông số theo dõi và được đánh giá khá tốt trong phân khúc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fitbit ngừng bán, thu hồi vòng đeo thông minh Force

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.