Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện 108 mở thêm khu khám bệnh theo yêu cầu

Gia Phong| 30/12/2015 13:58

(HNMO) - Sáng 30-12, Bệnh viện (BV) Trung ương Quân đội 108 tổ chức Lễ khai trương khu khám bệnh theo yêu cầu.

Lễ khai trương khu khám bệnh theo yêu cầu


Thiếu tướng GS, TS Mai Hồng Bàng, Giám đốc BV 108 cho biết, hiện số lượng người bệnh đến khám và điều trị tại BV 108 ngày càng tăng cao, trung bình đạt khoảng 2.500 bệnh nhân/ngày. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công tác chăm sóc, sức khoẻ nhân dân, BV quyết định mở thêm khu khám bệnh theo yêu cầu.

Được biết, khu vực khám bệnh theo yêu cầu của BV 108 được khởi công cải tạo, xây dựng từ tháng 6-2015, sau hơn 4 tháng, công trình đã hoàn chỉnh. Với tổng diện tích gần 1.600m2 sàn, khu vực khám bệnh theo yêu cầu này có 10 phòng khám gồm các chuyên khoa: Ngoại chung, tim mạch, tiêu hóa, 5 buồng khám nội chung… Bệnh nhân đến khám theo yêu cầu được tiếp đón, hướng dẫn khám bệnh và làm các xét nghiệm theo quy trình khép kín, được phục vụ tại chỗ với không gian đẹp, thân thiện. Tại đây có hệ thống trang thiết bị y tế, máy xét nghiệm cận lâm sàng hiện đại, quản lý hồ sơ người bệnh và trả các kết quả xét nghiệm qua hệ thống mạng LAN... Đặc biệt, sau khi hoàn thành các xét nghiệm, người bệnh được phục vụ ăn sáng và đồ uống miễn phí.

Cùng với cơ sở vật chất hiện đại, khu vực khám chữa bệnh này của BV 108 còn được bố trí đội ngũ cán bộ bác sĩ, điều dưỡng có chất lượng cao, gồm 10 bác sĩ có trình độ tiến sĩ và chuyên khoa cấp II; 31 nhân viên điều dưỡng được tuyển dụng và đào tạo khắt khe, đặc biệt có phong cách giao tiếp, ứng xử, giải quyết các tình huống, kỹ năng mềm thuần thục, bảo đảm tối đa sự hài lòng của người bệnh. Ngoài ra, hằng ngày, BV 108 còn điều động từ các khoa tăng cường nhân lực cho khu khám chữa bệnh theo yêu cầu.

Sau hơn 1 tháng đưa vào vận hành thử nghiệm, khu khám bệnh theo yêu cầu này đã mang lại hiệu quả cao với gần 7.000 bệnh nhân được tiếp đón và khám bệnh, đáp ứng được các tiêu chí mà Bộ Y tế, Cục Quân y đã đưa ra. Đây là bước khởi đầu cho sự thay đổi toàn diện về nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân tại BV.

Cũng theo Thiếu tướng GS, TS Mai Hồng Bàng, bên cạnh việc duy trì tốt việc tổ chức khám bệnh theo yêu cầu, để đáp ứng số lượng lớn bệnh nhân có nhu cầu khám nhanh, thuận tiện, chất lượng và hiệu quả, BV sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai thêm các hình thức hoạt động khác nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện 108 mở thêm khu khám bệnh theo yêu cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.