Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin nghi do sốc phản vệ

Tuệ Diễm| 07/03/2016 20:08

(HNMO) - Chiều 7-3, Sở Y tế Đồng Nai đã thành lập Hội đồng chuyên môn xem xét nguyên nhân khiến bé gái gần 5 tháng tuổi tử vong vào ngày 6-3 sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem tại trạm y tế xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.


Cuộc họp do ông Huỳnh Cao Hải - Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai làm Chủ tịch hội đồng cùng đại diện Trung tâm y tế dự phòng các cấp, đại diện bệnh viện Đa khoa Vĩnh Cửu, bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và các cố vấn từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh.

Cuộc họp kín của Sở y tế Đồng Nai bàn về nguyên nhân tử vong diễn ra chiều 7-3


Sau 3 giờ đồng hồ họp kín, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Đồng Nai thống nhất kết luận quy trình tiêm chủng, vận chuyển và bảo quản vắc xin tại điểm tiêm xã Thạnh Phú đều đảm bảo. Vì vậy, vắc xin sẽ tiếp tục được sử dụng trên toàn tỉnh, kể cả điểm Thạnh Phú, nơi vừa được đình chỉ để phục vụ điều tra. Nguyên nhân tử vong bước đầu được cho là do phản ứng phản vệ trên cơ địa mẫn cảm. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng sẽ được đưa ra cùng với kết quả giám định pháp y của cơ quan chức năng. Ông Huỳnh Cao Hải cho biết Sở Y tế sẽ có thông tin cuối cùng trả lời báo chí và người nhà bệnh nhân trong vòng 1 tuần tới.

Trước đó vào khoảng 9 giờ sáng 6-3, bé Niê Hồ Mộc Tiên (quê Đăk Lăk, tạm trú tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) được mẹ đưa đến trạm y tế xã Thạnh Phú để tiêm mũi 2 vắc xin Quinvaxem. Sau khi được về nhà, vào khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, bé khóc thét, cơ thể tím tái được người nhà đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu. Tại đây, bé được bóp bóng, cho thở ôxy rồi được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, nhưng bé đã tử vong trước khi nhập viện. Cùng ngày có 4 cháu bé nhập viện vì phản ứng sau tiêm, nhưng đã xuất viện vào ngày 7-3.

Trong ngày 7-3, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận, lô vắc xin tiêm cho cháu Tiên được sử dụng trong toàn tỉnh, đến nay đã tiêm 2.100 liều cho trẻ. Tại xã Thạnh Phú, có khoảng 90 bé được tiêm cùng ngày với cháu Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin nghi do sốc phản vệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.