Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam lần đầu tiếp nhận kĩ thuật điều trị tật khúc xạ không chạm vào mắt

Tuệ Diễm| 17/02/2017 20:27

(HNMO) - Ngày 17-2, tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh đã làm lễ tiếp nhận Công nghệ SmartSurfACE - Hệ thống kĩ thuật điều trị các tật khúc xạ hiện đại nhất hiện nay để đưa vào áp dụng điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được ứng dụng kĩ thuật SmartSurf tại Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh


Bác sĩ Phan Hồng Mai, Trưởng khoa Khúc xạ - Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh cho biết: "Phẫu thuật khúc xạ bằng laser với công nghệ SmartSurfACE là một trong các chương trình của Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh thực hiện nhằm nâng cao chất lượng điều trị các tật khúc xạ mắt cho bệnh nhân. Trước khi chính thức công bố việc ứng dụng kĩ thuật này Bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật thí điểm trên 10 bệnh nhân mắc các tật khúc xạ. Sau 1 tháng điều trị, kiểm tra các kết quả hậu phẫu đều rất tốt.

Nhờ thiết bị này có khả năng phẫu thuật Laser Excimer, không cần tạo vạt giác mạc, không chạm vào mắt, nhờ đó bảo đảm an toàn, không gây nhiều biến chứng.

Bác sĩ Phan Hồng Mai giải thích: "Trước đây chưa có hệ thống kĩ thuật này trong điều trị tật khúc xạ chúng tôi phải bóc lớp biểu mô giác mạc bằng một dụng cụ hoặc bằng máy. Việc này thường gây một tác động, chạm vào mắt, tạo nên một lực hút vào giác mạc. Ở kĩ thuật tiên tiến này, nhược điểm trên được khắc phục nhờ máy hỗ trợ kĩ thuật laser toàn bộ. Tia laser đi qua lớp không khí, hoàn toàn không đụng chạm vào mắt của bệnh nhân, nhờ đó không gây biến chứng. Phẫu thuật bằng kĩ thuật này còn giúp cho bệnh nhân không phải tiêm thuốc mê mà chỉ nhỏ thuốc tê, bệnh nhân vẫn có thể liếc mắt bình thường khi phẫu thuật”.

Phương pháp này có thể điều trị được hết các tật khúc xạ như: cận, viễn, loạn thị, hay trường hợp giác mạc mỏng bẩm sinh, mà không thể điều trị bằng phương pháp cũ.

Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh cho biết, kỹ thuật SmartSurfACE của máy Schwind Amaris® 1050RS được ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam và thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lần đầu tiếp nhận kĩ thuật điều trị tật khúc xạ không chạm vào mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.