Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Bệnh nhân phải nằm ghép do số người mắc sốt xuất huyết gia tăng

Thu Trang| 20/07/2017 07:10

(HNM) - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tình hình dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội đang rất căng thẳng, trung bình một tuần ghi nhận thêm gần 1.200 ca bệnh.


Ngày 19-7, tại buổi gặp gỡ báo chí thông tin về dịch sốt xuất huyết, TS Đỗ Duy Cường, Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Từ đầu năm đến nay, khoa tiếp nhận gần 200 ca sốt xuất huyết, có gia đình có đến 3-4 người cùng mắc bệnh. Chỉ riêng từ đầu tháng 7 đến nay đã có 90 bệnh nhân phải điều trị nội trú, tăng gấp đôi so với tháng 6. Trung bình mỗi ngày Khoa Truyền nhiễm tiếp nhận 50-70 bệnh nhân đến khám, 1/3 trong số đó phải nhập viện.

Hiện tại, khoa phải cho nằm ghép 2-3 người/giường bệnh để dành 2/3 số giường bệnh cho bệnh nhân sốt xuất huyết. Để đáp ứng nhu cầu, khoa phải kê thêm giường bệnh, tăng cường xét nghiệm, chẩn đoán sàng lọc sớm, phân loại bệnh nhân; khoa chỉ nhận điều trị những ca nặng, bệnh nhân nhẹ hơn được chuyển xuống tuyến dưới hoặc các cơ sở y tế khác.

Tương tự, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, trong 2 tuần qua, số bệnh nhân vào khám do sốt xuất huyết tăng nhanh. Có khoảng 200 người bệnh đến khám mỗi ngày, tỷ lệ nhập viện lên đến 10-20%. Ba xe cấp cứu của viện phải làm việc hết công suất, luân chuyển 30-40 bệnh nhân/ngày. So với cùng kỳ năm ngoái, số bệnh nhân tăng gấp 4 lần. Bệnh viện quá tải, phải luân chuyển bệnh nhân liên tục. Bệnh nhân đã ổn định sức khỏe sẽ được chuyển về tuyến dưới hoặc chuyển sang cơ sở 2 của bệnh viện tại Đông Anh để điều trị tiếp.

TS Đỗ Duy Cường khuyến cáo, để tránh bị chẩn đoán sai thì khi có biểu hiện sốt cao, nghi ngờ sốt xuất huyết, bệnh nhân cần đến khám và điều trị đúng chuyên khoa. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bệnh nhân phải nằm ghép do số người mắc sốt xuất huyết gia tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.