Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên ngành tim mạch cho y tế cơ sở

Gia Phong| 08/12/2017 19:34

(HNMO) - Chiều 8-12, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động mạng lưới tim mạch Hà Nội năm 2017, bàn phương hướng kế hoạch năm 2018.

Hội nghị tổng kết hoạt động mạng lưới tim mạch Hà Nội năm 2017, phương hướng kế hoạch năm 2018.


Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong số các bệnh không lây nhiễm có tỷ lệ tử vong cao thì bệnh tim đang dẫn đầu. Trên thế giới, trung bình mỗi năm có 17,5 triệu người chết về các bệnh tim mạch, nhiều hơn gấp 4 lần tổng số người tử vong của 3 bệnh lý là HIV/AIDS, sốt rét và lao phổi. Ở nước ta, trung bình, cứ 4 người lớn có ít nhất 1-2 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, việc tăng cường năng lực cho y tế cơ sở hiện nay là một nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành Y tế, đặc biệt là với các chuyên khoa có số lượng lớn người bệnh như tim mạch.

Chính vì vậy, trong thời gian qua, Bệnh viện Tim Hà Nội đã và đang thực hiện chuyển giao kỹ thuật trong lĩnh vực tim mạch cho các bệnh viện của 35 tỉnh, thành phố, trong đó có 16 bệnh viện tham gia với vai trò là bệnh viện vệ tinh. Nhờ đó, đến nay, đội ngũ y bác sĩ của các bệnh viện vệ tinh đã tự tin làm chủ những kỹ thuật can thiệp tim mạch, siêu âm tim, mạch máu. Điều này mang lại lợi ích cho người bệnh và gia đình. Họ không chỉ được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương, mà còn giảm được chi phí đi lại, ăn ở so với việc lên tuyến trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên ngành tim mạch cho y tế cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.