Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo cáo 300 ca phẫu thuật bằng Robot

Tuệ Diễm| 07/04/2018 16:53

(HNMO) - Trong hai ngày 6 và 7-4, Bệnh viện Bình Dân (TP Hồ Chí Minh) tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật, với 19 phiên báo cáo và phẫu thuật thị phạm chuyên về phẫu thuật Robot.

Bệnh viện Bình Dân là cơ sở đầu tiên của Việt Nam được Bộ Y tế cho phép phẫu thuật Robot trên cơ thể người lớn.

Hội nghị Khoa học Kĩ thuật Bệnh viện Bình Dân với điểm nhấn báo cáo 300 ca phẫu thuật Robot.


Đây là thành công lớn của của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bình Dân nói riêng và sự phát triển vượt bậc của ngành y tế Việt Nam nói chung trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào điều trị và chăm sóc cho người bệnh. Ứng dụng khoa học - kỹ thuật cao đã giúp chất lượng điều trị được cải thiện và rút ngắn thời gian thời gian điều trị cho người bệnh.

Tại hội nghị, những kinh nghiệm quý báu sau hơn một năm triển khai phẫu thuật Robot tại Bệnh viện Bình Dân với gần 300 trường hợp được đưa ra phân tích, báo cáo cùng các chuyên gia và đội ngũ y bác sĩ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để học tập và rút kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, những kỹ thuật mới trong: Can thiệp nội mạch, nam khoa, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật nội soi và nội soi, gây mê - hồi sức, chăm sóc người bệnh… cũng được trình bày để cập nhật xu hướng điều trị cho các y bác sĩ trong các lĩnh vực.

Ông Trần Vĩnh Hưng - Giám đốc Bệnh viện Bình Dân cho biết: "Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho mọi người, việc sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ phẫu thuật Robot để mở rộng năng lực điều trị không chỉ là trách nhiệm, mà còn là nhiệm vụ tất yếu của người thầy thuốc trong thời đại ngày nay và tương lai".

Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chuyên khoa hạng 1 về phẫu thuật tổng quát, niệu khoa và nam khoa với trang thiết bị hiện đại. Hiện bệnh viện giữ vai trò là bệnh viện tuyến cuối về phẫu thuật Ngoại tổng quát, Ngoại Tiết niệu của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đây là nơi đầu tiên ở Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép phẫu thuật Robot vào cuối năm 2016.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo cáo 300 ca phẫu thuật bằng Robot

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.